Tin tức

Facebook siết chặt quy định livestream (video trực tiếp)

Facebook vừa công bố siết chặt các quy định livestream dành riêng cho người dùng Facebook Live, với quy tắc “đình chỉ 1 lần” nếu người dùng vi phạm.

Kể từ bây giờ khi một người nào đó chia sẽ liên kết đến một tuyên bố từ một nhóm khủng bố không có ngữ cảnh sẽ ngay lập tức bị chặn sử dụng live trong một khoảng thời gian định sẵn.

Facebook Live đang bị phản ứng dữ dội, đặc biệt sau khi vụ xả súng vào nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch (NewZealand) được hung thủ livestream và chia sẽ nhanh chóng trên mạng xã hội này.

Cộng đồng tức giận vì Facebook đã phản ứng chậm khi nội dung khủng bố được phát sóng trực tuyến và chia sẽ qua mạng. Điều này buộc Facebook phải đưa ra những hạn chế nghiêm ngặt nhất cho dịch vụ của mình, nơi Facebook sẽ giám sát và báo cáo tốt hơn về các nội dung độc hại trên đây.

Trong số những quy định mới mà Facebook đưa ra nhằm ngăn chặn các vụ livestream nội dung xấu, đáng chú ý là quy tắc “đình chỉ 1 lần”. Theo đó, người vi phạm lần đầu sẽ bị đình chỉ sử dụng tính năng phát trực tiếp trong một thời gian định sẵn.

Những thay đổi chính sách mới tại Facebook sẽ không rõ khi nào sẽ được áp dụng. Bên cạnh đó, công ty cũng không nêu cụ thể các hành vi vi phạm chính sách, song người phát ngôn công ty cho biết chắc chắn các quy định này sẽ không thể bỏ sót những đối tượng như vụ khủng bố ở Christchurch.