News

Liên đoàn lao động huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn”

Vừa qua, Liên đoàn lao động huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Nở - giáo viên trường Tiểu học Hồng Liêm 3-xã Hồng Liêm.

Lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Nở.

Ngôi nhà xây dựng lâu năm đã xuống cấp, không đủ che mưa nắng nhưng không có tiền để sửa chữa, cuộc sống gia đình chị hết sức khó khăn. Cuối năm 2019, được Liên đoàn lao động huyện hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng “Mái ấm công đoàn”, gia đình phấn khởi, vay mượn thêm người thân và tiền tích góp bấy lâu, xây dựng ngôi nhà thêm phần khang trang với diện tích sử dụng hơn 100m2, tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao Quyết định “Mái ấm Công đoàn”, nghe đoàn viên Trần Thị Nở - giáo viên trường Tiểu học Hồng Liêm 3-xã Hồng Liêm chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Trong 5 năm gần đây, khi chồng mắc bệnh tai biến liệt nữa người; tiền lương giáo viên hàng tháng khoảng 7 triệu đồng của chị không đủ lo cho cuộc sống của gia đình với 5 khẩu. Do vậy, ngoài những giờ lên lớp, cô phải tranh thủ sớm hôm canh tác 1,8 sào đất màu trồng dưa, trồng cà,… có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống.

Có được ngôi nhà mới, ổn định cuộc sống sẽ giúp cô tích cực nhiều hơn nữa trong lao động sảm xuất và hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học ở nhà trường./.