Tin Tức

Hàm Thuận Bắc tổ chức giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý III/2019

Vừa qua, tại hội trường Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý III, bàn nhiệm vụ quý IV/2019. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hồng Thanh Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở, Bí thư các chi bộ cơ sở. Đồng chí Trần Trung Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được, chưa được; những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong quý III/2019. Kết luận hội nghị, đồng chí chủ trì đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quý. Nổi rõ là ủy ban kiểm tra các cấp trong huyện đã bám sát chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra để tham mưu và triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cơ bản đảm bảo tiến độ; đồng thời, kết luận các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp ủy và của ngành cấp trên.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Tiến độ triển khai một số cuộc kiểm tra, giám sát còn chậm so với chương trình, kế hoạch đề ra; một số cuộc kiểm tra, giám sát chậm ban hành thông báo kết luận; một số ủy ban kiểm tra cấp ủy cơ sở ban hành quyết định, kế hoạch kiểm tra giám sát không đúng theo quy định; xác định nội dung, đối tượng giám sát chưa đúng theo quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng.

Về phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2019, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy yêu cầu ủy ban kiểm tra các cấp cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ sau:

- Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy rà soát kế hoạch kiểm tra, giám sát để tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề và triển khai các chuyên đề kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra theo chương trình, kế hoạch đề ra.

- Chủ động nắm thông tin, kịp thời kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết các vụ tố cáo, khiếu nại phát sinh;

- Tham gia các tổ công tác dự kiểm điểm đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2019.

- Giải quyết và tham mưu cho cấp ủy giải quyết những vụ, việc tồn đọng và mới phát sinh.

- Giới thiệu nội dung kiểm điểm sau đối với tổ chức đảng và đảng viên gắn với kiểm điểm đánh giá chất lượng cuối năm./.