News

Hàm Thuận Bắc: Đảng ủy xã Đông Tiến tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện kết luận 01-KL/TW, của Bộ Chính trị (khóa XIII)

Sáng ngày 02/03/2023, tại Nhà văn hóa xã, Đảng ủy xã Đông Tiến tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023. Đến tham dự hội nghị gồm các đồng chí đảng ủy viên (khóa XIII), Trưởng, phó Mặt trận các đoàn thể, Bí thư, phó bí thư, chi ủy các chi bộ trực thuộc.

Tại Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả 03 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) tiếp tục “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời qua bài tham luận của các đại biểu tại hội nghị cũng đã chỉ ra những khó khă, hạn chế, nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thể thực hiện hiệu quả hơn trong những tiếp theo.

Trong 03 năm qua, Đảng ủy đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, đã tổ chức quán triệt học tập cho 242 lượt đảng viên, cán bộ, công chức và  267 lượt đoàn viên, hội viên tham dự.

Triển khai xây dựng kế hoạch hành động của người đứng đầu và kế hoạch học tập làm theo của đội ngũ cán bộ, đảng viên cho 394 lượt đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

 Có 188 lượt cán bộ, đảng viên và 527 đoàn viên, hội viên đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu hàng năm, Qua đánh giá định kỳ hàng năm có 80% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt theo cam kết đã đăng ký.

Việc sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ trực thuộc được triển khai bước đầu có chuyển biến tích cực, việc lựa chọn chủ đề sinh hoạt chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế ở chi bộ. Các nhiệm vụ trọng tâm đã xác định được tập trung giải quyết.

Việc xây dựng bồi dưỡng gương điển hình tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng được triển khai thực hiện đạt kết quả bước đầu; tại hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ chính trị, giai đoạn 2021- 2023 có 01 tập thể và 03 cá nhân điển hình được Chủ tịch UBND xã khen thưởng.

Công tác kiểm tra, giám sát đối với việc triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện chỉ thị 05-CT/TW được quan tâm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Hội nghị đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến gồm:

(1)- Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể đảng viên, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

          (2)- Thực hiện nghiêm việc đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

(3)- Tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng việc sinh hoạt chuyên đề định kỳ, gắn với thực hiện chuẩn mực đạo đức cán bộ đảng viên theo Quyết định 200 của Ban Thường vụ Huyện ủy gắn với xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong cơ quan xã theo tinh thần Chỉ thị 27/CT-TTg, ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

(4)- Tiếp tục rà soát, phát hiện gương điển hình, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

(5)- Tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận 01 gắn với các quy định nêu gương của người đứng đầu; đồng thời xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái, nhất là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.