MẶT TRẬN - ĐOÀN THỂ

GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC DÂN VẬN KHÉO

Sinh thời Bác Hồ rất coi trọng, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy: “Lấy gương tốt trong quần chúng Nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn”. Đó cũng “là cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Qua thực hiện “việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xã Thuận Minh đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là Bà: Nguyễn Thị Huề, hiện cư ngụ tại tổ 4, thôn 2, xã Thuận Minh, năm nay đã ngoài 60 tuổi, xuất thân từ một gia đình nông dân. Với phẩm chất người nông dân, Người phụ nữ Việt Nam “Cần cù, đảm đan” đã lớn tuổi nhưng Bà vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại thôn. Nguyên trước đây Bà giữ nhiệm vụ Chi Hội trưởng phụ nữ, hiện nay Bà làm công tác Phó Trưởng thôn, Chi Hội trưởng Hội Chữ thập đỏ thôn. Trong lĩnh vực công tác nào, ở cương vị nào Bà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bà con tin tưởng, mến phục, Bà nhận rất nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp khen tặng trên trong phong trào thi đua.

Bà: Nguyễn Thị Huề trong đợt vận động phát quà cho người nghèo tại xã

Bà chia sẻ: “Dù ở cương vị nào, bản thân mình cũng phải lấy dân làm gốc, đồng thời sống giản dị, khiêm tốn, gần gũi với dân, nắm được tâm tư, nguyện vọng của dân”. Nhờ học tập những đức tính đó, việc tuyên truyền, vận động Nhân dân của Bà rất thuận lợi, luôn được bà con nhiệt tình ủng hộ. Từ khi xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay, với phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm, Bà đã tích cực vận động Nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng để thi công các công trình phúc lợi trên địa bàn thôn, góp phần không nhỏ vào kết quả xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019. Với tâm huyết của Bà là còn sức khỏe còn phục vụ cho Nhân dân vì họ là người thân của mình. Trong năm 2020, Bà tiếp tục vận động Nhân dân đóng góp kinh phí làm 3028 m/1000m đường Bê tông xi măng/ 9 tuyến, tổng kinh phí 2.523.160.000 đồng; trong đó Nhân dân đóng góp 749.220.000 đồng, hiện nay trên địa bàn thôn đã làm hơn 10.500m đường bê tông xi măng; dặm vá nâng cấp 1000 m đường nội đồng, giao thông thôn xóm, tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Vận động Nhân dân tham gia thực hiện 6 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp với tổng chiều dài 2720m; vận động Bà Trương Thị Định, công dân tổ 5B tài trợ 120 triệu đồng thi công hoàn thành Công viên thôn 2.

Với sự đóng góp của Bà thôn nhiều năm liền đạt danh hiệu thôn văn hóa, …đặc biệt, vận động Nhân dân trong thôn, xóm cùng nhau giúp đỡ cho các trường hợp hộ gia đình khó khăn, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người tàn tật…như tặng quà, trợ cấp gạo thường xuyên, chăm lo học bổng với tổng trị giá hàng 100.000.000 đồng.

Không chỉ gương mẫu trong công việc, Bà còn là một công dân mẫu mực trong vùng đồng bào Thiên chúa giáo của giáo xứ Cà Tang. Bà thường tuyên truyền bà con giáo dân đoàn kết lương giáo cùng làm những việc có ích cho xã hội như: Chung tay đóng góp kinh phí làm 100 % các tuyến đường bê tông xi măng nối liền các khu dân cư tại tổ 3, tổ 4, thôn 2, vận động Nhân dân trồng hoa, cây xanh hai bên đường, tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Trong quan hệ với cộng đồng, Bà luôn sống chan hòa, chuẩn mực; tích cực tham gia các hoạt động chung của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội với tấm lòng yêu thương giúp đỡ mọi người chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, các trường hợp khó khăn trong thôn, xã, tạo điều kiện cho bà con an tâm sinh sống, làm ăn góp phần xây dựng địa phương văn minh và nghĩa tình, ngày càng giàu đẹp.


Các tin khác

TIN TỨC