News

Hàm Thuận Bắc: Trường Mẫu giáo Đông Giang phối hợp với Đoàn công an phòng an ninh đối ngoại tỉnh Bình Thuận tổ chức hoạt động về nguồn hướng về cơ sở

Sáng ngày 11.7.2023, Trường Mẫu giáo Đông Giang phối hợp với Đoàn công an phòng an ninh đối ngoại tỉnh Bình Thuận tổ chức hoạt động về nguồn hướng về cơ sơ, nhằm hưởng ứng Chương trình Trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động. Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập lực lượng an ninh Nhân dân 12/7/1946-12/7/2023, Đoàn công an phòng an ninh đối ngoại tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trường Mẫu giáo Đông Giang tổ chức trồng 20 cây gỗ Hương, với tổng chiều dài khoảng 500m theo quy cách trồng trong khuôn viên trước cổng trường tiểu học và trung học cơ sở Đông Giang, nhằm tạo cảnh quang, bóng mát, xanh sạch, đẹp của địa phương.

Đoàn viên trường Mẫu giáo Đông Giang

Vì thế, mỗi con người trong chúng ta cần có ý thức để bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng, bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần tuyên truyền về vai trò của cây, của rừng đối với cuộc sống của con người để mỗi người tự tạo ra cho mình một hành động thiết thực, góp phần vào việc xây dựng môi trường ngày càng xanh sạch đẹp. “Tôi tin tưởng rằng, hình ảnh, khí thế của buổi trồng cây xanh hôm nay là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây trong đoàn viên, các cấp công đoàn, góp phần xây dựng, phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường sinh thái ngày càng xanh”

Trong những năm qua, các cấp công đoàn, đoàn viên đã tập trung chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xã hội thiện nguyện trên địa bàn xã Đông Giang. Cũng trong dịp này, Đoàn công an phòng an ninh đối ngoại tỉnh Bình Thuận cùng phối hợp với xã đoàn Đông Giang  trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng/phần.

Mục đích của chương trình quà tặng cho người nghèo là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của họ, đồng thời tạo sự đoàn kết, gắn kết giữa cộng đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng giúp nâng cao ý thức cộng đồng, tạo ra sự đoàn kết và sự chia sẻ, giúp cho cộng đồng phát triển bền vững hơn. Tuy nhiên, chương trình quà tặng cho người nghèo cũng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và có tính chất bền vững để đảm bảo tính hiệu quả của hoạt động. Việc lựa chọn đúng đối tượng, chọn đúng những món quà cần thiết và phù hợp, phối hợp với các đối tác để tài trợ hoặc đóng góp quà tặng là rất quan trọng để chương trình thành công và đạt được mục đích nhân đạo của nó.


Các tin khác