Tin Tức

Hàm Thuận Bắc: Bộ phận một cửa các cấp ở huyện và cấp xã vượt khó giải quyết hồ sơ cho dân.

  • V&Q.
  • /
  • 29.4.2020 - 14:59

Từ đầu năm đến nay, trong toàn huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện và cấp xã đã tích cực vượt khó để tiếp nhận, giải quyết lượng hồ sơ của cá nhân và tổ chức gửi về. Riêng Quý I/2020 đã tiếp nhận và giải quyết 36.869/40.574 hồ sơ hành chính, đạt tỷ lệ: 90,86%; chuyển trả 889 hồ sơ; hiện đang giải quyết 2.889 hồ sơ. Giải quyết đúng hạn đạt 35.884/36.869, tỷ lệ 97%; trễ hẹn 985 hồ sơ, tỷ lệ 3%.

Để đạt được kết quả trên là sự nổ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công chức, viên chức của hai cấp huyện và xã. Lượng hồ sơ dân gửi đến yêu cầu giải quyết tuy thấp hơn cùng kỳ năm 2019 nhưng vẫn rất lớn. Trong khi 4 tháng đầu năm có tổng số ngày nghỉ lễ khá nhiều gồm tết Tây, tết Nguyên đán, giổ tổ các Vua Hùng và đặc biệt nghỉ trong tháng 4 để thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Số lượng hồ sơ rất lớn, số ngày nghỉ nhiều, cùng tác động của tình hình dịch bệnh chi phối đến cả người yêu cầu giải quyết cũng như công chức, viên chức chuyên môn chịu trách nhiệm giải quyết. Mặt khác từ năm 2019, một số phòng, ban huyện vẫn chưa đủ số biên chế được định biên sau các kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức vừa qua. Do vậy đội ngũ lãnh đạo động viên tinh thần, đề ra các giải pháp khắc phục giúp công chức, viên chức nâng cao hiệu quả, năng suất công việc nhầm giải quyết lượng hồ sơ cơ bản bảo đảm thời gian, giảm lượng hồ sơ trễ hẹn, giảm hồ sơ bị sai sót. Gần đây, Phòng một cửa huyện được đầu tư, trang bị máy móc hiện đại, cải tiến phương pháp làm việc, tinh thần, thái độ làm việc được nâng lên; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện báo tin tiến độ giải quyết và trả kết quả hồ sơ, đơn từ. Đáng chú ý, người dân ở các nơi xa, các xã vùng cao, vùng xa đến gửi hồ sơ đựợc công chức một cửa gửi giấy hẹn trả kết quả và gọi điện để báo tin thời gian đến nhận kết quả, nhầm giúp dân thuận tiện, hạn chế lãng phí thời gian; người dân được đưa phiếu lấy ý kiến đánh giá tiến độ, tác phong làm việc của công chức giải quyết vụ việc.

Sau dịp nghỉ lễ 30/4/2020, dự kiến số người dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ nhất là liên quan đến đất đai, xây dựng cơ bản sẽ tăng lên so với Quý I, do đó đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sẽ phải xây dựng giải pháp để nâng hiệu quả công việc giải quyết cho nhân dân bảo đảm thời gian, chất lượng.


Các tin khác