Mặt trận huyện

TIẾP TỤC VẬN ĐỘNG XÂY DỰNG QUỸ VÌ NGƯỜI NGHÈO NĂM 2020

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ban vận động Quỹ “vì người nghèo” huyện Hàm Thuận Bắc vừa ban hành kế hoạch triển khai vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo năm 2020, nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần cho công tác an sinh, cải thiện cuộc sống người nghèo.

Năm 2019, Quỹ Vì người nghèo huyện đã vận động trên 869 triệu đồng. Trong đó, cấp huyện trên 607 triệu đồng; cấp xã trên 262 triệu đồng. Đa số các địa phương vận động vượt chỉ tiêu đề ra.

Từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện, đã có 35 nhà Đại đoàn kết được xây dựng cho hộ nghèo trong năm 2019 trị giá 1.050 triệu đồng. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Quỹ Vì người nghèo huyện đã trích quỹ trao tặng 776 phần quà, trị giá 388 triệu đồng cho hộ nghèo. Đây là món quà ý nghĩa giúp cho đồng bào nghèo vui xuân đón tết.

Ngoài ra, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện và cơ sở đã tích cực vận động đã xây dựng thêm 8 căn nhà trị giá 360 triệu đồng cho người nghèo, trao tặng 51 chiếc xe đạp, 45 bộ quần áo, 50 chiếc cặp, 2.000 quyển vở tổng trị giá 127 triệu đồng, trao tặng 172 suất học bổng trị giá 86,1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo trong huyện.

Vì sự minh bạch, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Quỹ Vì người nghèo các cấp trong huyện, nên cán bộ, nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp đã tin tưởng và tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo ngày càng tăng. Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban vận động Quỹ “vì người nghèo” tiếp tục triển khai công tác vận động và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” ở các cấp trong huyện năm 2020 tại Kế hoạch số 05/KH-BVĐ, ngày 24/3/2020, qua đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đặt mục tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện năm 2020 đạt 800 triệu đồng. Dựa theo kế hoạch vận động Quỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị và người lao động trong doanh nghiệp ủng hộ 01 ngày lương hoặc 01 ngày thu nhập. Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã và cơ quan, đơn vị trong toàn huyện vận động đảm bảo chỉ tiêu tối thiểu đã đề ra. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp cũng cần tăng cường vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em địa phương đang sống và công tác trong, ngoài huyện đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tham gia hoạt động giúp đỡ người nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển KT-XH, ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội.