News

Hàm Thuận Bắc: Công an xã phối hợp với Công huyện tổ chức cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT mức 2 theo chỉ tiêu UBND huyện giao.

Thực hiện Thông báo số 751/TB-CAH ngày 28/4/2023 của Công an huyện Hàm Thuận Bắc về việc thông báo lịch cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử lưu động, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân địa phương khi đi làm thủ tục đề nghị cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử.

Ngày 16/8/2023, Công an xã Đông Giang phối hợp vối Tổ công tác Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiến hành cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn xã Đông Giang nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT mức 2 theo chỉ tiêu UBND huyện giao.

          Ngay khi công dân được cấp CCCD gắn chíp điện tử và kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức 2, công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 sau khi đã tích hợp nhiều loại giấy tờ (hơn 30 loại giấy tờ) để thực hiện các giao dịch hành chính công, bớt đi nhiều tốn kém về giấy tờ và thời gian đi lại. Đây chính là công cụ để người dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, bảo đảm tin cậy, an toàn, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả như thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp...). Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn bảo đảm được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn. tạo ra tiện ích giúp công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thông qua quét mã QRCODE hoặc giải pháp kỹ thuật khác, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện. Tài khoản định danh xác thực điện tử cũng là xây dựng hệ sinh thái tạo ra tiện ích cho người dân trên mọi lĩnh vực, như dịch vụ công, dịch vụ thương mại điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thay thế các loại giấy tờ của công dân trong các giao dịch điện tử./.


Các tin khác