Tin tức

Giáo viên các cấp được áp dụng cách xếp lương mới và miễn chứng chỉ ngoại ngữ, tin học thi tuyển viên chức giáo viên.

  • V&Q
  • /
  • 27.2.2021 - 8:14

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành 04 thông tư (từ 01-04/2021/TT-BGDĐT, ngày 02/02/2021) quy định về cách xếp lương cho giáo viên các trường học công lập từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Quy định mới được áp dụng chính thức vào ngày 20/3/2021.

Theo quy định mới, cách xếp lương và yêu cầu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ thay đổi mới theo hướng có lợi cho đội ngũ giáo viên. Đối với giáo viên Mầm non sẽ áp dụng hệ số lương từ 2,1 đến 6,38 thay cho hệ số cũ từ 1,86 đến 4,89 tương ứng với 03 hạng (hạng III, hạng II, hạng I); đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông áp dụng hệ số lương từ 2,34 đến 6,78 thay cho hệ số cũ tương ứng với 03 hạng (hạng III, hạng II, hạng I). Đáng chú ý, đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí giáo viên giảng dạy ở các trường (từ mầm non đến THPT) công lập không còn yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ tin học, ngoại ngữ như trước đây. Tuy nhiên, theo quy định mới, giáo viên muốn nâng hạng từ III lên II, từ II lên I phải hội đủ các điều kiện cần và đủ về thời gian công tác, phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, năng lực, kỹ năng công tác tương ứng, phù hợp, chứng chỉ bồi dưỡng chức danh chức danh nghề nghiệp theo yêu cầu..., sau đó qua thi hoặc xét nâng ngạch để được xếp theo hệ số lương mới.

Đây là quy định mới theo hướng khuyến khích, thúc đẩy giáo viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, học tập, phấn đấu để nâng trình độ, chuyên môn, rèn luyện kỹ năng tốt hơn, giỏi hơn đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời đại mới gắn với nâng mức hưởng thù lao tương ứng so với trước đây. Được biết hiện nay, huyện Hàm Thuận Bắc có hơn 2.700 giáo viên của 75 trường học các cấp kể cả Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.


Các tin khác