News

Hàm Thuận Bắc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

  • TCT.
  • /
  • 13.3.2020 - 7:45

Ngày 12/3/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc ban hành Công văn số 1721-CV/HU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể và hội quần chúng huyện bằng các hình thức phù hợp, tiếp tục phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng đắn về dịch bệnh Covid-19 để không hoang mang, nhưng không được chủ quan, lơ là. Từ đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

UBND huyện chỉ đạo các ngành y tế và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người đứng đầu cấp ủy phải tập trung và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; tập trung ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng để động viên, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và nhân dân duy trì sản xuất, kinh doanh, nhất là hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, nhất là sản phẩm nông sản không để nông dân bị thiệt hại; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các hành vi cố ý gây ra tình trạng “sốt ảo”, “thổi giá” các loại hàng hóa.

Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận và các đoàn thể huyện có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân để thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cá nhân, cộng đồng.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan tuyên truyền huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để ổn định tư tưởng nội bộ và nhân dân. Phối hợp với các cơ quan có chức năng xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm về thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.


Các tin khác