Ủy ban Kiểm tra

VẪN CÒN MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP CHE DẤU, KHAI BÁO Y TẾ KHÔNG TRUNG THỰC

  • T-T-H
  • /
  • 2.7.2021 - 15:40

Nhờ sự vào cuộc khẩn trương của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chấp hành của người dân nên tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Tỉnh nói chung và huyện ta nói riêng cơ bản được kiềm chế. Trong những ngày qua không phát sinh ca mắc mới. Các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện được giám sát, quản lý nghiêm ngặt. Phong trào thiện nguyện, hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong các khu vực phong tỏa, cách ly được khơi dạy, lan tỏa mạnh mẽ.

Ảnh: Khu vực phong tỏa tại Tổ 1, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí

Tuy nhiên, theo UBND huyện thì thời gian qua trên địa bàn huyện đã có một số trường hợp đi/đến/về từ các địa điểm trong tỉnh và tỉnh, thành phố có dịch hoặc tiếp xúc gần với các ca mắc Covid-19 trong tỉnh Bình Thuận, đáng chú ý là các ca mắc của huyện Hàm Thuận Bắc và tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không khai báo y tế hoặc khai báo y tế chậm trễ. Mặt khác, còn có một số trường hợp che dấu, không khai báo trung thực việc tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1) hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F2). Điều này làm cho công tác truy vết F1, F2 và công tác phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn, nguy cơ lây lan dịch Covid-19 rất cao.

Do đó, thiết nghỉ từng người dân phải nêu cao ý thức, không che giấu mà phải tự giác khai báo y tế trung thực. Có như vậy, công tác truy vết và phòng, chống dịch mới thực sự thuận lợi và có hiệu quả, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.


Các tin khác