Ủy ban Kiểm tra

Hàm Thuận Bắc: Tiếp tục rà soát, bổ sung thông tin cơ sở dữ liệu đảng viên

Từ năm 2003, Ban Tổ chức Huyện ủy Hàm Thuận Bắc đã triển khai thực hiện phần mềm Chương trình quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên do Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận triển khai. Ban Tổ chức Huyện ủy Hàm Thuận Bắc đã thực hiện việc nhập, cập nhật và khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu đảng viên nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo đúng quy định của tỉnh. Công tác nhập phiếu đảng viên 4 trang được tiến hành theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, không để tình trạng sai sót, nhầm lẫn. Công tác nhập phiếu đảng viên mới kết nạp, được kết nạp lại, khai báo phiếu đảng viên chuyển đi, chuyển đến, đảng viên từ trần, đảng viên ra khỏi Đảng được thực hiện chính xác, các biểu mẫu báo cáo được thực hiện đầy đủ theo đúng quy định. Đồng thời bổ sung kịp thời những thay đổi của đảng viên được công nhận chính thức, các thay đổi khác theo phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên và mã số của các chi bộ, đảng bộ mới thành lập.

Hàng năm, định kỳ vào dịp cuối năm, sau khi kiểm điểm đánh giá chất lượng đảng viên, Ban Tổ chức Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thẩm định việc bổ sung những thay đổi của đảng viên trong năm vào phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên và tiến hành cập nhật những thay đổi của phiếu đảng viên vào cơ sở dữ liệu đảng viên trong chương trình quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên. Việc quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên trên máy vi tính đã đi vào nề nếp, khoa học và được bảo quản cẩn thận, thuận lợi cho việc kiểm tra, tra cứu khi cần thiết.

Hiện nay, Ban Tổ chức Huyện ủy đang tiến hành rà soát, hoàn thiện các thông tin trong Cơ sở dữ liệu đảng viên theo từng hồ sơ đảng viên, từ đó hoàn thiện các dữ liệu về thông tin cá nhân, chuyển đi, chuyển đến. Từ đó, chuyển đổi dần sang sử dụng ứng dụng phần mềm Chương trình quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên, trong việc quản lý hồ sơ đảng viên thay cho một số phương pháp thủ công trước đây, đặc biệt là trong quản lý hồ sơ đảng viên chuyển đi, chuyển đến giữa các đơn vị.


Các tin khác