Ủy ban Kiểm tra

HÀM THUẬN BẮC LÀM TỐT CÔNG TÁC ĐỀN ƠN, ĐÁP NGHĨA

  • T-T-H
  • /
  • 27.7.2021 - 16:43

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Huyện đã  tích cực triển khai, thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa đến các cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Hiện nay, toàn huyện có trên 3.331 đối tượng chính sách được trợ cấp thường xuyên với tổng số tiền trên 5,7 tỷ đồng.

Bên cạnh việc chi trả trợ cấp thường xuyên, hàng năm, nhân dịp vào các ngày lễ, tết, ngày 27/7, ngoài việc chi trả tiền quà tặng của Chủ tịch nước, huyện còn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn huyện. Phong trào góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ và nhân dân bằng cả tinh thần và trách nhiệm. Hàng năm kết quả vận động quỹ luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Bằng nguồn quỹ này, cộng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Tỉnh và vận động từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện trong năm 2019 và 2020 huyện đã hỗ trợ xây 20 nhà và sửa 130 nhà cho hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ xây, sửa là 3,2 tỷ đồng, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. Phong trào phụng dưỡng Bà mẹ VNAH cũng được huyện duy trì thực hiện tốt, hiện nay trên địa bàn huyện còn 16 Mẹ VNAH còn sống và đã được 12 tổ chức, cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng với mức phụng dưỡng từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng/ tháng/mẹ.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người có công cách mạng huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chế độ chính sách với người có công; tiếp tục phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; lãnh đạo, chỉ đạo việc chi trả đúng, đầy đủ, kịp thời, chu đáo các chế độ chính sách không để xảy tra tiêu cực trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công cách mạng trên địa bàn huyện./.


Các tin khác