Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đăng Thanh Phúc, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị các cấp ủy cơ sở tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã chỉ ra, trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: (1) Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu kỹ Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 53-CT/TU, ngày 05/9/2014 của Tỉnh ủy, Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2018 của Bộ Chính trị nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của tập thể cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy và cả hệ thống chính trị; (2) Tiếp tục duy trì, nâng chất lượng công tác đối thoại với công dân; thực hiện tốt việc công khai nội dung, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, yêu cầu theo quy định, nhất là người đứng đầu cấp ủy tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất theo quy định; tập trung giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, nhằm hạn chế tình trạng công dân khiếu kiện vượt cấp không đúng quy định; kiên quyết không để xảy ra khiếu kiện đông người, phức tạp; (3) Quan tâm củng cố, kiện toàn gắn với đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác tiếp công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; (4) Lãnh đạo, chỉ đạo HĐND, Mặt trận, các đoàn thể tăng cường công tác giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và những ý kiến kiến nghị của công dân./.