Mặt trận huyện

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai 08 công văn, 01 hướng dẫn đến Mặt trận cơ sở về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vận động ủng hộ kinh phí cùng chung tay phòng, chống dịch Covid -19.

Hàng ngày, hàng tuần, Thường trực Mặt trận huyện cập nhật thường xuyên tình hình phòng, chống dịch covid-19 ở cơ sở để kịp thời báo cáo về Mặt trận tỉnh theo quy định. Đặc biệt, Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp đã áp dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch covid – 19 đến nhân dân nhờ đó đoàn viên, hội viên và nhân dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, các khuyến cáo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tính đến nay, Ủy ban Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên đã vận động và phát 28.899 cái khẩu trang, 1.379 chai nước rửa tay khô cho nhân dân, tổ chức phát 24.680 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban Mặt trận huyện đã phát động lời kêu gọi toàn dân ủng hộ kinh phí, vật phẩm cùng chung tay phòng, chống dịch Covid -19; đến nay, đã vận động được 11 triệu tiền mặt chuyển vào quỹ cứu trợ của huyện; đồng thời, đã vận động được 1,4 tấn gạo, 50 thùng mỳ tôm, 372 phần quà nhu yếu phẩm, 3 máy đo thân nhiệt, 01 buồng khử khuẩn toàn thân với tổng trị giá trên 395 triệu đồng và các vật phẩm đã được chuyển đến tay các hộ dân nhất là các hộ cách ly tại nhà.

Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã chế tạo 5 máy rửa tay sát khuẩn không chạm trị giá 5 triệu đồng; Mặt trận huyện đã đề nghị Mặt trận tỉnh và Công ty sổ số kiến thiết Bình Thuận hỗ trợ kinh phí cho 184 người bán lẽ vé số trên địa bàn huyện với tổng kinh phí 138 triệu đồng (750.000đ/người).

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận đã phối hợp với các cấp các ngành, vận động và cho các hộ kinh doanh, buôn bán trên điạ bàn huyện ký cam kết tạm nghỉ từ ngày 1- 4 đến ngày 15- 4. Nhìn chung các hộ kinh doanh, buôn bán thực hiện khá tốt nội dung này.