Hàm Thuận Bắc tuyên truyền về “luât bình đẳng giới” trong công nhân lao động

Vấn đề bình đẳng giới hiện nay đã được Đảng, Nhà nước ta đánh giá là có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Do đó, bình đẳng giới trở thành trung tâm của phát triển, là một mục tiêu phát triển, là một yếu tố để nâng cao khả năng tăng trưởng của quốc gia, xóa đói giảm nghèo và quản lý nhà nước có hiệu quả. Thiên vị và bất bình đẳng giới gây tổn hại đến thế hệ tương lai và làm cho sự chênh lệch giữa nam và nữ trong gia đình và ngoài xã hội trở nên dai dẳng. Bất bình đẳng giới ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cá nhân và của đất nước.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bình đẳng giới, vừa qua tại Công ty TNHH May Phú Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh tổ chức truyền thông tuyên truyền “Luật Bình đẳng giới” cho hơn 1.200 công nhân lao động.

Tại buổi truyền thông, công nhân lao động thuộc Công đoàn cơ sở Công ty TNHH May Phú Long được nghe Giảng viên Đặng Thị Hiệp Định- Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận phổ biến truyền đạt Luật Bình đẳng giới và giải đáp những vấn đề liên quan đến bệnh đồng tính.

Mục đích buổi truyền thông, nhằm trang bị cho công nhân lao động những kiến thức cơ bản về Luật Bình đẳng giới với nội dung trọng tâm như: Bình đẳng giới trong gia đình; vai trò của giới trong đời sống gia đình và xã hội…qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong thực hiện bình đẳng giới, giúp công nhân lao động hiểu được trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới không chỉ là của mỗi cá nhân, mà là trách nhiệm của mỗi gia đình, các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO