News

Hàm Thuận Bắc: Trường Mẫu giáo Đông Giang hân hoan chào đón các cháu học sinh quay lại trường năm học 2023-2024

Sáng ngày 28/08/2023, Trường mẫu giáo Đông Giang hân hoan chào đón các cháu học sinh quay lại trường sau thời gian tạm chia tay một kỳ nghỉ hè để chuẩn bị cho năm học mới. Theo quyết định số 1618/QĐ-UBND ngày 14/08/2024, của ủy ban nhân dân tỉnh Bình thuận về việc phê duyệt kế hoạch năm học 2023 – 2024 của các bật học trên địa bàn tỉnh, trong đó bật học mầm non sẽ tựu trường vào ngày 28/08/2023.

Trường Mẫu giáo Đông Giang

Theo tinh thần công văn, từ sáng sớm đã có rất nhiều phụ huynh hồ hởi đưa trẻ tới trường, nhiều phụ huynh không giấu nổi niềm vui trong ngày “giải phóng phụ huynh”. Chị K Thị Mỹ Thuyền cho biết, chị rất vui vì con được đến lớp “Đây là năm học đầu tiên của con tôi, cảm giác vừa vui vừa lo, vui vì con sẽ có nhiều bạn mới, được học nhiều thứ, ba mẹ cũng yên tâm lo việc nương rẫy hơn là để con ở nhà, cũng lo không biết bé có nhanh chóng hòa hợp với cô, với bạn hay không” chị Thuyền nói.

Đến trường, nhiều bé 3-4 tuổi mang theo ít bánh kẹo, với những chiếc balô bé xíu, tay không rời tay mẹ, ánh mắt hoang mang, sợ sệt xen chút tò mò, lạ lẫm vì đây là lần đầu con đến trường, lần đầu gặp cô giáo và là lần đầu được gặp nhiều bạn mới. Còn với các bạn 4-5 tuổi thì háo hức, chạy tung tăng vì đã lâu không được đến trường, nhưng cũng có nhiều bé vẫn còn ôm ba mẹ khóc thút thít.

Trước đó, để đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cho năm học mới nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế xã trong việc thực hiện công tác phòng bệnh cho trẻ, phơi rửa đồ chơi bằng clomin B, phun khử khuẩn, đồng thời có kế hoạch sơn, sửa nhiều đồ dùng, đồ chơi ngoài trời cho trẻ, trồng thêm nhiều cây xanh, phát dọn vệ sinh xung quanh trường, đồng thời trang trí trường, lớp để tạo không khí thân thiện, gần gũi khi đón trẻ.

Ngoài ra, để đảm bảo số trẻ ra trường, Nhà trường đã triển khai nhiều phương án tuyển sinh, như tuyển sinh tại trường, tuyển sinh online, đến từng nhà vận động từng trẻ. Cô Loan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết “Đông Giang là một xã miền núi, với đa số trẻ là đồng bào dân tộc thiểu số, phụ huynh trên đây vẫn còn nhiều khó khăn, nên công tác tuyển sinh cũng gặp không ít trở ngại, ngoài tuyển sinh tại cơ sở, tuyển sinh online trên page fakebook của trường, chúng tôi còn đến nhà vận động các cháu chưa đăng ký để đảm bảo các cháu đều được ra lớp, và sáng nay các cô đón hơn 190 trẻ đến trường đó là sự nổ lực của tập thể BGH, giáo viên và nhân viên nhà trường. Ngoài ra để chuẩn bị tâm thế cho các bạn lớp 5 – 6 tuổi vào lớp 1, nhà trường sẽ tăng cường ôn luyện chữ cái, học toán, và trang bị những kỹ năng cơ bản mà các con bị thiếu hụt sau thời gian nghỉ hè ở nhà, để học sinh chủ động, mạnh dạn, tự tin hơn khi vào tiểu học” cô nói.

Trong ngày tựu trường, Các giáo viên hướng dẫn cha mẹ trẻ về sơ đồ nhóm, lớp học, thông báo danh sách lớp, giới thiệu nơi để đồ dùng cá nhân, cho trẻ làm quen với giáo viên, bạn, các góc hoạt động trong và ngoài lớp và thông báo kế hoạch sắp tới của nhà trường.

Sau ngày tựu trường, nhà trường tiếp tục chuẩn bị kế hoạch cho ngày 5-9 sẽ tổ chức ngày hội "Bé vui đến trường" và chuẩn bi đầy đủ điều kiện cho trẻ ăn bán trú sau ngày khai giảng./.


Các tin khác