News

Hàm thuận bắc: tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết năm 2023 tại xã Đông Tiến.

Sáng ngày 09/10/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, UBND xã Đông Tiến tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết từ nguồn Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện. Đến dự lễ bàn giao có: Đc/ Lê Trung Trung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đ/c Phạm Huỳnh Duy chuyên viên mặt trận huyện ; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Trưởng các ban ngành Đoàn Thể, 2 Ban CTMTT, 2 Trưởng thôn xã.

Buổi lễ trao nhà Đại đoàn kết tại hộ ông K’ Văn Ngọc xóm 4,thôn 1 một trong 07 hộ xây mới từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” huyện

Trong năm 2022 Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ xây mới 07 nhà (40.000.000đ/ nhà), sửa chữa 16 nhà (20.000.000đ/nhà). Số còn lại do gia đình các hộ nghèo, cận nghèo thêm vật tư, công xây dựng và sự ủng hộ, đóng góp của gia đình dòng họ. Việc phân bổ nguồn từ Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ xây dựng mới cũng như sữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo là một trong những chính sách lớn của Đảng và nhà nước ta nhằm mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở, đủ điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại buổi lễ bàn giao “Nhà Đại đoàn kết”, đồng chí Lê Trung Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cũng như lãnh đạo xã đã ân cần hỏi thăm, tặng quà và mong muốn các hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo được Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây mới, sữa chữa coi đây là nguồn động viên, hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương phát động và là một trong những tiêu chí đưa xã nhà đạt đích nông thôn mới.


Các tin khác