Tin tức

Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tư tưởng ở Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc

  • HN
  • /
  • 11.6.2021 - 14:33

Công tác tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng và được Đảng ta xác định ở vị trí hàng đầu, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và động viên, cỗ vũ các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Do vậy, thời gian qua, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường đề ra các giải pháp đổi mới công tác tư tưởng trên địa bàn huyện và đã đạt được những kết quả đáng kể. Đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Tích cực tuyên truyền, thông tin về tình hình thời sự, các sự kiện chính trị và các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước. Quan tâm nắm bắt, định hướng và giải quyết kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội nổi lên. Chú trọng các biện pháp đấu tranh, phản bác với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chống đối, thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII).

Tuy nhiên, công tác tư tưởng trên địa bàn huyện vẫn còn những hạn chế, chưa theo kịp với yêu cầu thực tiễn và trong Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã được chỉ ra. Đó là, chất lượng quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng chậm được nâng lên và việc phổ biến, tuyên truyền ra dân ở cơ sở còn khó khăn; công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong Nhân dân còn thiếu chủ động và xử lý, giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm chưa kịp thời; việc đấu tranh, phản bác với luận điệu xuyên tạc, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội còn yếu; triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả mang lại chưa cao.

Trong những năm tới, đất nước ta sẽ hội nhập quốc tế sâu, rộng hơn và cùng với sự phát triển của cách mạng khoa học - công nghệ sẽ có tác động mạnh mẽ đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Vì vậy, tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp và nâng chất lượng công tác tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng và đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII. Để làm tốt công tác tư tưởng trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi các cấp ủy Đảng cần triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp sau:

Một là, tăng cường công tác quán triệt nâng cao nhận thức của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị và của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tư tưởng trong tình hình hiện nay.

Hai là, thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nội dung quán triệt cần ngắn gọn, đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, nội dung cốt lõi, những điểm mới, gắn với liên hệ tình hình thực tiễn; tổ chức thảo luận, viết thu hoạch và kiểm tra đánh giá sau học tập, quán triệt.

Ba là, đẩy mạnh công tác định hướng thông tin và nắm bắt tình hình dư luận xã hội. Tập trung tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình thời sự, các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước... bằng nhiều hình thức, nhất là thông qua internet, mạng xã hội; tăng cường công tác nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm.

Bốn là, thực hiện đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng. Thực hiện nghiêm túc việc cải tiến, đổi mới phương pháp và nâng chất lượng giáo dục lý luận chính trị theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn lý luận với thực tiễn. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào với quê hương, dân tộc.

Năm là, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII).

Sáu là, tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Thường xuyên tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức và Nhân dân; đẩy mạnh công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội.

Thực hiện tốt được những giải pháp nêu trên sẽ góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị, lập trường, quan điểm vững vàng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, giúp ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đề ra.


  • HN
  • |
  • 299
  • |

Các tin khác