Hàm Thuận Bắc: Chi bộ trường THPT Nguyễn Văn Linh phát triển nhiều đảng viên trong học sinh

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên, từ năm 2014 đến nay, chi bộ trường THPT Nguyễn Văn Linh đã đề nghị đảng cấp trên kết nạp được 8 đảng viên là học sinh, riêng năm 2018, kết nạp 3 đảng viên.

Những đảng viên được kết nạp đều là học sinh lớp 12, có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt. Các em phải trãi qua ít nhất 1 năm rèn luyện thử thách sau khi học xong lớp nhận thức về Đảng. Bà Trần Thị Dân, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết, năm 2010, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận có Kế hoạch Liên tịch số 01- KHLT/BTCTU- ĐTN về phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên, tuy nhiên việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn do cấp ủy các trường chưa quan tâm chỉ đạo đúng mức, còn tư tưởng hẹp hòi, chưa ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của học sinh. Trong 3 trường THPT của huyện, vài năm gần đây chỉ có chi bộ Trường THPT Nguyễn Văn Linh thực hiện được công tác này.

Khi được kết nạp, những đảng viên là học sinh tham gia sinh hoạt chung với chi bộ nhà trường; ra trường sẽ được chi bộ chuyển sinh hoạt đảng đến tổ chức đảng nơi đảng viên đó học tập, công tác.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO