TÁNH LINH: TỔ CHỨC HỘI THAO KỸ THUẬT NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ ĐỐI VỚI “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY” NĂM 2024

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Ngày 15-4, tại Trung tâm VHTT&TT huyện, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo công an tỉnh, ở huyện ta có lãnh đạo một số cơ quan ban ngành đoàn thễ huyện và các ot63 liên gia PCCC tại các xã, TT.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia đoạt giải

     Hội thi với sự tham gia của 13 “Tổ liên gia an toàn PCCC” đến 13 xã, TT trên địa bàn huyện Tánh Linh. Tham gia hội thi, các đội phải trải qua 2 phần, gồm: phần thi lý thuyết về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và phần thi thực hành về chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản trong nhà.

     Ở phần thi lý thuyết, mỗi đội trả lời một câu hỏi có nội dung về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Sau khi hoàn thành phần thi lý thuyết, các đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành xử lý tình huống có cháy xảy ra, cứu người, di chuyển tài sản trong nhà. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện cháy, nhanh chóng tập hợp lực lượng, báo động cháy, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Với yêu cầu đòi hỏi xử lý nhanh, chính xác và đảm bảo an toàn, các đội đã nhanh chóng hoàn thành phần xử lý tình huống với thời gian sớm nhất có thể nhằm đạt mục đích là huy động tối đa các lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra.

    Tại hội thi, các đội tham gia đã rất tự tin, vận dụng toàn bộ kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó, mỗi thí sinh sẽ tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý, phát huy hơn nữa năng lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.

    Qua 1 buổi tranh tài sôi nổi, kết quả giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Đức Thuận, giải nhì thuộc về đơn vị TT Lạc Tánh, đơn vị xã Gia An đạt giải 3 và Khuyến khích được trao cho xã Bắc Ruộng./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO