Hàm Thuận Bắc: Sơ kết cuộc vận động “Người dân Hàm Thuận Bắc không xả rác thải bừa bãi”

  • NT
  • /
  • 22.6.2023 - 16:42

Sáng ngày 22/6/2023, tại Hội trường UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 02-CT/HU, ngày 31/3/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát động cuộc vận động “Người dân Hàm Thuận Bắc không xả rác thải bừa bãi”. Dự buổi hội nghị có đồng chí Ung Văn Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, phụ trách Đảng bộ huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; tập thể lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Huyện ủy; Trung tâm Chính trị huyện; lãnh đạo Mặt trận - Đoàn thể huyện; Bí thư đảng ủy, chủ tịch các xã, thị trấn và Bí thư chi, đảng bộ cơ sở các cơ quan, đơn vị huyện.

Qua hơn 02 năm thực hiện Chỉ thị 02-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp, các ngành và xã, thị trấn đã tập trung lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện cuộc vận động “Người dân Hàm Thuận Bắc không xả rác thải bừa bãi” đạt được một số kết quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động được quan tâm thực hiện thông qua nhiều hình thức. Chính quyền các cấp tập trung triển khai thực hiện cuộc vận động; nhất là quan tâm chỉ đạo đưa vấn đề về rác thải vào nội dung tiêu chí cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm được tăng cường hơn. Cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của người dân; ngày càng xuất hiện nhiều mô hình thu gom, xử lý rác thải có hiệu quả ở các địa bàn dân cư. Qua đó, đã góp phần hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, đổ rác tại nơi công cộng, trên các tuyến đường, làm cho bộ mặt đô thị, nông thôn ngày càng thêm khởi sắc và chuyển biến so với trước đây.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ung Văn Tám – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, phụ trách Đảng bộ huyện ghi nhận nỗ lực của các cấp, các ngành, xã, thị trấn và những kết quả bước đầu trong công tác thu gom, xử lý rác. Tuy nhiên, kết quả đạt được còn khiêm tốn so với yêu cầu. Để thu gom, xử lý hiệu quả ý thức của hộ dân có vai trò quyết định. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức… phải là tấm gương cho quần chúng noi theo. Hội nghị sơ kết này là để chỉ ra những khó khăn, vướng mắc để làm tốt hơn trong thời gian tới.


  • NT
  • |
  • 251
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO