Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng ngày 28/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Về dự có ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh.

Nhiệm kỳ 2018-2023, với việc giữ vững và phát huy tinh thần “ Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ hàng đầu là tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam có cuộc sống ổn định, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đến cơ sở đã tích cực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn; vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài huyện ủng hộ xây dựng quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam với số tiền gần 5,9 tỷ đồng. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân vào các dịp lễ, Tết và ngày 10/8 hàng năm,.. Hoạt động đã trở thành nguồn động viên tinh thần, điểm tựa giúp cho các nạn nhân vượt qua nỗi đau của chất độc da cam. Ngoài ra, Hội còn thường xuyên phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn, tư vấn giúp nạn nhân lập hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết chế độ, chính sách cho nạn nhân, đến nay toàn huyện đã có 164 người được hưởng chế độ theo Nghị định 131 của Chính phủ và giải quyết chế độ bảo trợ xã hội theo Nghị định 20 của chính phù là 2.014 người.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội thường xuyên được kiện toàn từ huyện đến các xã, thị trấn, toàn huyện có 14 xã, thị trấn có tổ chức Hội, đồng thời kết nạp mới được 62 hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội lên 528 hội viên.

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 và Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ông Trần Cao Long được Đại hội tín nhiệm tiếp tục bầu giữ làm Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO