Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế tại tỉnh Bình Thuận đạt 95% dân số toàn tỉnh

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tại Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới” vào sáng ngày 19/4/2024.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Võ Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Giám đốc Bệnh viên đa khoa tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thị, thành ủy có đại diện Thường trực các huyện, thị, thành ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và lãnh đạo các phòng, ban các huyện, thị, thành ủy, lãnh đạo Đảng ủy các các xã, phường, thị trấn; đại diện lãnh đạo các Bệnh viện Đa khoa trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị 

Qua hơn 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tầng lớp Nhân dân về vị trí, ý nghĩa, vai trò của bảo hiểm y tế ngày càng được nâng lên; đã quyết tâm triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; số lượng người tham gia bảo hiểm y tế tăng, đạt và vượt chỉ tiêu của Chính phủ giao giai đoạn 2016 - 2020 và chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế giai đoạn 2022 - 2025. Các chế độ, chính sách bảo hiểm y tế ngày càng được cải thiện tốt hơn, mở rộng chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia bảo hiểm y tế. Chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từng bước có chuyển biến, đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và mạng lưới khám chữa bệnh ở các tuyến y tế cơ sở được quan tâm đầu tư, nâng cấp, mở rộng. Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế có chuyển biến tích cực, chất lượng phục vụ được nâng lên, thời gian giải quyết các thủ tục hồ sơ được rút ngắn, từng bước tạo sự hài lòng cho người dân khi tham gia bảo hiểm y tế.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo công bằng, tiến bộ, giảm nghèo bền vững và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục phổ biến đầy đủ, sâu kỹ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm y tế bằng các hính thức phù hợp; nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, nhất là người đứng đầu đối với việc thực hiện công tác bảo hiểm y tế. Tiếp tục tăng cường các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia bảo hiểm y tế nhất là quan tâm huy động nguồn lực, hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng khó khăn có thẻ bảo hiểm y tế, phấn đấu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đến năm 2025 đạt 95%. Tiếp tục tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết tại các cơ sở y tế, nhất là tại tuyến y tế cơ sở; đẩy mạnh thủ tục cải cách hành chính, giao dịch điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Thực hiện tốt việc giám định bảo hiểm y tế và giám sát các cơ sở khám chữa bệnh trong việc cung cấp các dịch vụ y tế, thuốc, vật tư y tế và thực hiện các cơ chế giá dịch vụ khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế gắn với công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO