HỘI CƠ SỞ PHỐI HỢP TRUNG TÂM GDNN-GDTX HUYỆN TỔ CHỨC CÁC LỚP DẠY NGHỀ CHO HỘI VIÊN, PHỤ NỮ

Trong 02 ngày 23-24/4/2024, Hội LHPN cơ sở phối hợp Trung tâm GDNN-GDTX huyện mở 06 dạy nghề/129 chị tham gia cụ thể như: mở 02 lớp nghề chăn nuôi gia cầm có 40 học viên tham gia; mở 01 nghề pha chế thức uống có 29 học viên tham gia; mở 01 lớp nghề bảo vệ thực vật có 25 học viên; mở 01 lớp nghề dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn có 18 học viên tham gia và mở 01 lớp nghề trồng rau an toàn có 17 chị tham gia.

Trong thời gian qua, các cấp Hội trong toàn huyện Tánh Linh luôn xác định công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, giúp chị em có thêm kiến thức phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Thực tế, những lớp nghề ngắn hạn như vậy đã hỗ trợ nhiều chị em phụ nữ chưa có việc làm ổn định hay nhàn rỗi, có cơ hội khởi nghiệp, xây dựng gia đình “no ấm - tiến bộ - hạnh phúc”.

Qua thực tế cho thấy, phần đông hội viên phụ nữ ở nông thôn trên địa bàn huyện đều sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, dựa trên tiềm năng sẵn có của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng của chị em, các cơ sở Hội LHPN tổ chức các lớp nghề phù hợp, như: May công nghiệp, kỹ thuật nấu ăn, chăn nuôi gia cầm... Từ đó, tạo cơ hội cho chị em phát huy khả năng, áp dụng vào mô hình phát triển kinh tế gia đình, có thu nhập ổn định.

Qua tham gia các lớp học, học viên sẽ được trang bị kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, cách pha chế thức uống, phù hợp dinh dưỡng; cách lựa chọn và bảo quản lương thực, thực phẩm, kỹ thuật cơ bản về chế biến món ăn. Kỹ thuật chăn nuôi gia cầm và bảo vệ thực vật…. Chương trình kết hợp học lý thuyết với thực hành trực tiếp, chia nhóm cùng chế biến món ăn, thực hành góp phần tạo hứng thú cho học viên và nâng cao chất lượng, hiệu quả khóa học. Sau khóa học, các học viên được cấp giấy chứng chỉ sơ cấp nghề. 

Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia các lớp đào tạo nghề. Cũng như mở rộng đào tạo các ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu thị trường; xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, gắn công tác dạy nghề với giải quyết việc làm, tạo đầu ra sản phẩm cho lao động nữ tại địa phương… Từ đó, góp phần giúp chị em hội viên vươn lên làm giàu chính đáng./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO