Trường PTDTNT Tỉnh Bình Thuận: Tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của học sinh trong tỉnh bước vào năm học mới 2024-2025, sáng nay 5/9, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ khai giảng.

Về dự lễ khai giảng cùng nhà trường có các đồng chí Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Đặng Thanh Phúc – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các ban, ngành của tỉnh cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và hơn 900 học sinh của nhà trường. Năm học 2024-2025, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận chào đón 935 học sinh/28 lớp, gồm các dân tộc thiểu số trong tỉnh, trong đó 345 học sinh trúng tuyển vào lớp 10.

Tại lễ khai giảng, sau khi đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các em nhân ngày khai trường, thầy Lương Đào Quốc Dũng-Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết năm học 2023-2024: Tỷ lệ học sinh đạt giỏi, khá tăng 7,10%, là năm thứ 10 nhà trường đạt tỉ lệ tốt nghiệp THPT cao hơn mức bình quân của tỉnh (đạt 99,63%), có 3 học sinh ưu tú được kết nạp vào Đảng, 18 học sinh học lớp nhận thức về Đảng.  Toàn trường đã tham gia viết 06 đề tài, sáng kiến; trong đó có 02 đề tài được HĐKH Sở giáo dục công nhận,…

Năm học 2024-2025 là năm học quan trọng thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cùng với đó, chăm lo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; đẩy mạnh chuyển đổi số…

Trong khuôn khổ buổi lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc và các nhà tài trợ đã trao các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn “Tiếp sức em đến trường”

 Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTNT tỉnh đã diễn ra ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn giữ được không khí trang trọng, nêu cao quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO