Đông Tiến khởi sắc phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nhiệm vụ 2013

  • /
  • 24.12.2013 - 17:10

Sau khi tiếp thu Chỉ thị 34 của Tỉnh ủy và kế hoạch 96 của Huyện ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn khu phố, thôn (bản), Đảng ủy xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức quán triệt và phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước đến 2 thôn và toàn bộ cán bộ, đảng viên trong xã. Trên cơ sở đó, chi bộ, ban điều hành, các tổ chức mặt trận, đoàn thể các thôn ký kết giao ước thi đua với nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

Kết quả nổi bật qua gần 1 năm thực hiện 4 nội dung đăng ký thi đua theo tinh thần Chỉ thị 34 của Tỉnh ủy, đó là:

- Phong trào thi đua lao động sản xuất được đẩy mạnh; đồng bào sản xuất hết diện tích lúa nước (45ha) và bắp lai (650ha), đi đôi với ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, nhất là khâu giống nên sản xuất được mùa. Sản lượng lương thực đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao (4812 tấn/4150 tấn). Trong chăn nuôi, đàn bò phát triển khá; hầu hết các hộ đã trả xong nợ vốn vay nuôi bò sinh sản theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy. Nhiều hộ đã làm chuồng trại cho đàn bò, dê, khắc phục dần tình trạng nuôi thả rong, gây mất vệ sinh thôn xóm.

- Phong trào quần chúng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm có chuyển biến tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Không có người mắc tệ nạn ma túy, cờ bạc, số đề; không có người phạm pháp hình sự; không có người tham gia khiếu kiện đông người, vượt cấp; không có người vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

- Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” bước đầu chuyển động; mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào đã đóng góp nhiều hơn về tiền của, công sức cho xây dựng nông thôn mới; lần đầu tiên, các thôn 1 và 2 ra quân làm được 500m đường bê tông xi măng; tu bổ, nâng cấp đường vào Trũng Bí; đào hơn 200m cống rãnh thoát nước và nạo vét 156m kênh mương nội đồng; trồng 120 cây xanh dọc tuyến đường ĐT 718 và tại các trường học, trạm y tế. Các tổ chức đoàn thể có nhiều hoạt động thi đua khá sôi nổi như Hội phụ nữ góp hàng chục triệu đồng giúp chị em hội viên nghèo phát triển sản xuất, xây dựng mô hình “hủ gạo tình thương”, mô hình “phụ nữ bảo vệ môi trường”. Đoàn thanh niên xung kích trong phong trào làm giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, làm vệ sinh thôn xóm.

- Chất lượng và hiệu quả hoạt động của chi bộ, ban công tác mặt trận và các chi hội phụ nữ, thanh niên, nông dân, cựu chiến binh, chữ thập đỏ, khuyến học và người cao tuổi ở các thôn có nâng lên, nhất là nâng trách nhiệm vận động đồng bào tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ của thôn. 

Qua thực hiện Chỉ thị 34 của Tỉnh ủy ở xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc đã tạo sự chuyển biến khá rõ về chất lượng phong trào thi đua, có tác động lớn cho việc hoàn thành nhiệm vụ của địa phương. Với kết quả đó, Đảng bộ Đông Tiến có nhiều khả năng được công nhận trong sạch vững mạnh năm 2013.

Lê Thương


  • |
  • 934
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO