Mặt trận huyện

ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN MÔ HÌNH ÁNH SÁNG AN NINH TẠI XÃ HÀM THẮNG

Xã Hàm Thắng là xã đồng bằng của huyện Hàm Thuận Bắc, tiếp giáp với các phường, xã, Thị trấn như: Xuân An, Phú Thủy, Thanh Hải,  Phú Hài Thành Phố Phan Thiết, TT Phú Long, Hàm Đức, Hàm Chính, Hàm Liêm. Có 02 trục đường đi qua: Quốc lộ 1A và Quốc lộ 28. Diện tích toàn xã là 1820,9ha, dân số 5.382 hộ/22.297 khẩu, được phân thành 07 thôn. Đây là điều kiện thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, song cũng là điều kiện thuận lợi để tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng hoạt động gây mất ANTT ở địa phương. 

Thực hiện mô hình “ánh sáng an ninh” trên các tuyến đường bê tong xi măng trong xã

Để góp phần đảm đảm bảo ANTT trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể của xã  phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã đã chỉ đạo tổ chức  nhân rộng mô hình “ánh sáng an ninh” trên địa bàn toàn xã. Thông qua công tác tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể về ý nghĩa, tác dụng của mô hình đối với công tác đảm bảo ANTT; từ đó, chỉ đạo, hướng dẫn, vận động các hộ gia đình ở khu dân cư, dọc theo các tuyến đường bê tông xi măng tự nguyện tổ chức thực hiện mô hình và tham gia các hoạt động tự quản về ANTT.

Thôn Thắng Thuận là thôn được Ban Chỉ đạo chọn làm điểm để xây dựng mô hình đầu tiên, Ban điều hành thôn cũng như các hội đoàn thể ở thôn đã tích cực vận động Nhân dân tham gia. Nhận thức đây là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, các hộ gia đình đã không ngại khó khăn, vất vả, đóng góp sức người, sức của để xây dựng hệ thống bóng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường theo tổ tự quản. Đến nay đã lắp đặt 160 bóng đèn.

Từ kết quả đạt được của thôn Thắng Thuận, mô hình "ánh sáng an ninh" đã được nhân rộng ra toàn xã (7/7 thôn). Hệ thống bóng đèn chiếu sáng tại các khu dân cư, các tuyến đường bê tông xi măng đã góp phần bảo đảm ANTT ở địa phương. Từ khi thực hiện mô hình, tình hình tội phạm hoạt động vào ban đêm như: Cướp tài sản, trộm cắp tài sản… có xu hướng giảm; công tác điều tra, xử lý các vụ việc xảy ra vào ban đêm như: Cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông… gặp nhiều thuận lợi, tỷ lệ điều tra, khám phá đạt 100%; từ đó góp phần đấu tranh, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo ANTT trên địa bàn xã.


Các tin khác