Đinh Thị Kim Phụng _Nữ thanh niên 14 lần hiến máu tình nguyện

Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Hàm Thuận Bắc ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều thành phần tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu trên 20 lần. Tuy nhiên, đối với nữ tham gia hiến máu trên 14 lần là chuyện “xưa nay hiếm”, thế nhưng nữ thanh niên Đinh Thị Kim Phụng – nguyên phó bí thư Xã đoàn Hàm Chính đã làm được điều này.

Đinh Thị Kim Phụng.

Sinh ra và lớn lên ở thôn Bình Lâm, xã Hàm Chính, ngay từ khi còn cắp sách đến trường, cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng đã cháy hết mình với phong trào Đoàn – Đội; năm 2011 tốt nghiệp ra trường với tấm bằng Trung cấp hành chính văn phòng, Phụng được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm bố trí vào chức danh phó bí thư Xã đoàn. Trên cương vị này, sự nhiệt tâm cống hiến của Phụng có cơ hội được phát huy. Không chỉ xông xáo trong các hoạt động  tình nguyện vì cộng đồng, phong trào hiến máu nhân đạo Phụng cũng tích cực tham gia.

Ở năm đầu trên cương vị phó Bí thư Xã đoàn Hàm Chính, cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng đã trải nghiệm thử thách đầu tiên khi tham gia hiến máu nhân đạo lần đầu. Và kể từ đó đến nay, Phụng đã 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Có năm 1 lần, có năm 2 lần và cũng có năm Phụng tham gia hiến máu đến 3 lần, một hành động tưởng chừng như quá sức với cô gái có thân hình nhỏ nhắn như Đinh Thị Kim Phụng. Điều đặc biệt là ở những lần hiến máu Phụng đều tự nguyện đăng kí tham gia. Mỗi khi hiến máu đột xuất, hay địa phương hiến máu thiếu người, thì cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng lại tự nguyện đăng kí vào danh sách.

Tham gia công tác Đoàn được 5 năm, đến năm 2016, Đinh Thị Kim Phụng được xã Hàm Chính điều động sang đảm nhận công tác Tư pháp. Dù không còn trên cương vị phó bí thư Xã đoàn, nhưng ý thức trách nhiệm với cộng đồng, sự nhiệt tâm cống hiến và cháy bỏng với đam mê, cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng vẫn dành trọn tâm huyết và sẵn sàng tham gia hiến máu mỗi khi địa phương phát động. “Mình thấy việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử đẹp mà mỗi thanh niên cần thực hiện để thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm với cộng đồng; bản thân mình chưa lập gia đình nên vẫn còn tự do cống hiến, vì vậy thời gian tới nếu mọi người cần thì mình sẽ tiếp tục hiến máu…”. Đinh Thị Kim Phụng cho biết.

Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, đến nay những giọt máu chia sẻ của cô gái trẻ Đinh Thị Kim Phụng đã lan tỏa trong thân thể và cứu sống bao nhiêu người. Khi trách nhiệm tuổi trẻ còn đầy, đam mê vẫn còn đó thì chắc chắn số lần hiến máu tình nguyện của Phụng sẽ chưa dừng lại. Đây thực sự là tấm gương tiêu biểu, là điển hình tốt cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO