Đội chiếu bóng số 2 huyện Hàm Thuận Bắc đem món ăn tình thần cho đồng bào vùng cao

  • /
  • 2.1.2014 - 13:55

Trong những năm qua, Đội chiếu bóng số 2, huyện Hàm Thuận Bắc quan tâm triển khai chương trình chiếu phim phục vụ đồng bào vùng cao trên địa bàn huyện. Mặt dù biên chế ít ỏi, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, vận chuyển thiết bị lên vùng cao đèo dốc nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, anh em trong đội đã vượt qua trở ngại, không quản ngại gian khổ đem những thước phim chiếu phục vụ đồng bào.

Trong năm 2013, đơn vị đã chiếu phim 234 buổi cho 87.000 lượt người xem, đạt 100% kế hoạch; trong đó, chiếu phục vụ ở vùng cao 180 buổi phục vụ cho gần 68.000 lượt người xem, phục vụ cho các cháu thiếu nhi 54 buổi với hơn 19.000 lượt người xem.

Chiếu phim cho các cháu thiếu nhi xã Đông Giang Xuân Quý Tỵ 2013.

Xuân Giáp Ngọ năm 2014 đang đến gần, Đội chiếu bóng số 2, huyện Hàm Thuận Bắc lại chuẩn bị lên đường chiếu phim phục vụ cho đồng bào các xã vùng cao Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ và Đa Mi…Trong những ngày Tết, anh em trong đội ban ngày ăn tết cùng đồng bào, ban đêm chiếu phim phục vụ đồng bào và các cháu thiếu nhi. Bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa - thông tin và nguyện vọng của bà con các xã vùng cao, Đội đã xây dựng chương trình với những bộ phim mừng Xuân dâng Đảng, tuyên truyền về các ngày lễ và kỷ niệm Ngày thành lập Đảng(3/2); những bộ phim vui xuân mới của đồng bào các dân tộc trong cả nước, tuyên truyền về luật an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, mại dâm, thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, phê phán rượu say trong dịp tết; những bộ phim về xây dựng nông thôn mới, phổ biến các chủ trương, chính sách đối với đồng bào miền núi, vùng cao, công tác khuyến nông, các mô hình nông dân sản xuất giỏi,… để đồng bào học tập và làm theo.

Ông Trương Anh Dũng, Đội trưởng Đội chiếu bóng số 2, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “ Anh em trong đội sẽ quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra nhằm đem lại món ăn tinh thần đến với đồng bào vùng cao, góp phần cùng các cấp, các ngành chăm lo cho đồng bào đón tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”. Việc chiếu phim trong những ngày tết cho đồng bào xem để đồng bào nhận thức được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, ngày càng hăng hái sản xuất ra nhiều của cải vật chất phục vụ cho đời sống và nhanh chóng xóa nghèo”.

Bài – ảnh: Đỗ Khắc Thể


  • |
  • 978
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO