Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tiếp tục đổi mới công tác quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

  • HN
  • /
  • 27.1.2022 - 8:57

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định nhiệm vụ tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết là nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận cao trong Nhân dân, làm cơ sở để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nhất là Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt trong năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo, triển khai đổi mới, sáng tạo hình thức tổ chức quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức kết nối hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng do tỉnh, Trung ương tổ chức, mở rộng thành phần tham dự là các đồng chí cán bộ chủ chốt huyện và cơ sở. Đặc biệt, trong thời gian huyện thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai mạnh việc tổ chức quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến và thực hiện kết nối đến các cấp ủy cơ sở. Các cấp ủy cơ sở cũng đã triển khai đổi mới hình thức quán triệt, học tập bằng hình thức trực tuyến kết nối đến với từng cơ quan, đơn vị, chi bộ trực thuộc và từng đảng viên; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên Trang thông tin điện tử, mạng xã hội.

Qua đó, giúp tiết kiệm được thời gian, kinh phí đi lại, nhiều đối tượng cán bộ, đảng viên được tiếp thu các bài giảng của Báo cáo viên cấp Trung ương, cấp tỉnh và tỷ lệ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tham dự học tập, quán triệt đạt khá cao (khoảng 96%); đồng thời, giúp cho việc triển khai học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng đúng tiến độ và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau học tập, các cấp ủy quan tâm triển khai cho cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch và làm bài kiểm tra theo chỉ đạo của cấp trên.

Công tác tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cũng được chú trọng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức kiểm tra việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trực tiếp tại 12 cấp ủy cơ sở; đồng thời, chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức kiểm tra việc học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tại các cấp ủy cơ sở.

Tuy nhiên, chất lượng công tác quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến còn hạn chế; tinh thần tham gia học tập của một số đảng viên còn chưa nghiêm; việc tuyên truyền, phổ biến trong dân còn khó khăn. Vì vậy, để thực hiện đổi mới và nâng chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong thời gian tới, cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp như sau:

Một là, các cấp ủy cần phải triển khai nghiêm túc, kịp thời việc quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức phù hợp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy trong việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền; phân công trách nhiệm cá nhân theo dõi việc tham gia học tập và viết bài thu hoạch, kiểm tra sau học tập.

Hai là, tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức học tập, quán triệt, tuyên truyền. Nội dung quán triệt cần ngắn gọn, đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, những điểm mới và liên hệ tình hình thực tiễn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quan tâm đầu tư trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu tổ chức học tập, quán triệt bằng hình trực tuyến và đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội.

Ba là, cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tự giác và gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc tham gia học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Cần lấy kết quả và ý thức tham gia học tập, quán triệt làm một tiêu chí để đánh giá, xếp loại cho cán bộ, đảng viên hàng năm.

Bốn là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; qua đó, đánh giá đúng thực chất tình hình và có biện pháp chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, tránh tình trạng làm hình thức.


  • HN
  • |
  • 489
  • |

Các tin khác