Tin tức

Hội viên phụ nữ Hàm Thuận Bắc với phát triển kinh tế gia đình và phong trào thi đua

Chị Ngô Thị Thu Nhi là hội viên phụ nữ thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc. Năm 21 tuổi chị lập gia đình và sinh được 1 đứa con trai, cha mẹ 2 bên mất sớm, gia đình chị thuộc diện khó khăn. Song chị không chấp nhận số phận, bằng nghị lực vợ chồng chị quyết tâm cố gắng vươn lên với đôi bàn tay trắng; trên mảnh đất mẹ để lại vợ chồng chị cất một ngôi nhà tôn, vách đất, làm thuê, làm mướn. 

Chị Ngô Thị Thu Nhi với cửa hàng tạp hóa của gia đình.

Năm 2000, chi hội phụ nữ thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí thấy gia đình chị khó khăn nhưng chí thú làm ăn, từ đó chi hội cũng như Hội LHPN xã cùng chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị bằng cách giúp chị tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng nông nghiệp; sau khi được Ngân hàng Nông nghiệp cho gia đình chị vay với số vốn 50 triệu đồng, cộng với số tiền anh chị làm thuê tích góp được, vợ chồng chị mua 3 sào ruộng và 01 con bò sinh sản. Khi có được ruộng và bò gia đình chị càng nổ lực hơn nữa trong sản xuất và chăn nuôi bò, với số tiền lãi thu được từ 3 sào ruộng và bò, Hội tiếp tục tạo điều kiện cho chị vay thêm 5 triệu từ Dự án Tdh-Đức, 9 triệu từ Ngân hàng chính sách xã hội, chị mua thêm đất, trồng 600 trụ thanh long. Vốn chăm chỉ, nhanh nhẹn trong làm ăn, chị nắm bắt nhu cầu của bà con trong xóm, chị bàn với chồng mở quán tạp hóa buôn bán, chị bán cả thịt, cá, rau, quả . .. cung cấp nhu cầu thiết yếu hằng ngày cho bà con trong xóm, vừa tăng thu nhập, vừa giúp bà con trong xóm đỡ tốn thời gian đi chợ.

Không dừng lại ở đó, với tinh thần ham học hỏi, chị tham gia các lớp chuyển giao khoa học công nghệ: chị tham gia các lớp kỹ thuật trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGap, trồng lúa, chăn nuôi bò sinh sản…từ đó chị áp dụng vào việc chăm sóc thanh long, sản xuất lúa và chăn nuôi bò. Hiện nay chị đã có ngôi nhà cấp 4 khang trang với 600 trụ thanh long, 3 sào ruộng và 03 con bò sinh sản giúp chị thu về hơn 100 triệu/năm sau khi trừ các khoản chi phí. Gia đình chị hiện đang rất ổn định và hạnh phúc, cậu con trai duy nhất trong gia đình đang theo học năm thứ 3 trường Đại học Phan Thiết, chị chia sẽ đây là niềm vui, là động lực lớn nhất để chị cùng chồng cố gắng vươn lên trong cuộc sống, từ khó khăn nay đã trở thành hộ kinh tế khá giả của thôn Lâm giang, xã Hàm Trí.

Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, giáo dục con cái, chị Nhi còn là hội viên phụ nữ tiêu biểu của chi hội phụ nữ thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, chị luôn tham gia tốt và đi đầu trong các hoạt động của chi, tổ Hội và của Hội cấp trên tổ chức; chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chị luôn gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Hội, chị vận động hội viên phụ nữ và người thân trong gia đình chấp hành và thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân, có lối sống lành mạnh và thực hiện phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động“ Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh”; tham gia bảo vệ môi trường, thu gom rác thải dọc theo quốc lộ và góp sức làm đường bê tông xi măng thôn, xóm./.


Các tin khác