Tin tức

Thường trực Huyện ủy làm việc với đảng ủy xã Đa Mi, La Dạ về công tác lãnh đạo phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chủ động nắm bắt tình hình và có chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 11/8/2021, đồng chí Ung Văn Tám, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại xã Đa Mi và La Dạ. Cùng tham gia Đoàn công tác có ông Trần Ngọc Hiền, HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại các buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình và kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở địa phương, ý kiến phát biểu của Thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã. Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo phòng, chống dịch của Thường trực Đảng ủy xã Đa Mi và La Dạ trong thời gian qua. Về nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Thường trực Đảng ủy các xã tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, cần chú ý quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân trở về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tập trung đông người. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch trong Nhân dân, không hoang mang, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền các cấp. Tăng cường hiệu quả hoạt động của các Chốt kiểm soát dịch, Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Chuẩn bị phương án và các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng áp dụng khi phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã đến thăm Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 55 ở địa bàn xã La Dạ. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch.


Các tin khác