Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc quyết liệt trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19

  • T-T-H
  • /
  • 6.8.2021 - 13:55

Tính đến ngày 05/8/2021, toàn huyện Hàm Thuận Bắc có 12 ca mắc Covid-19 (tính luôn ca mắc Công an Thành phố Phan Thiết), trong đó có 02 ca mắc đã điều trị khỏi và xuất viện, hiện còn 09 trường hợp nghi mắc và mắc Covid-19 hiện đang điều trị tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện. Từ 10 giờ ngày 04/8/2021 đến 10 giờ ngày 05/8/2021 có 03 trường hợp được đưa vào cơ sở cách ly tập trung huyện, có 44 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Lũy kế đến nay có 316 trường hợp đang cách ly tập trung (cơ sở 1: 79 người, cơ sở 2: 47 người, cơ sở 3: 190 người); ngoài ra, trong ngày còn có 49 người cách ly tại nhà, (có 2.584 người hoàn thành thời gian cách ly tại nhà), hiện nay toàn huyện hiện có 910 người cách ly tại nhà. 

Chốt phong tỏa tại Tổ 5, thôn 3 xã Hàm Liêm

Để ngăn chặn, đẩy lùi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể như tiếp tục chỉ đạo việc khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định nghi nhiễm (F1) hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp xác định nghi nhiễm (F2). Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành khai báo y tế và chấp hành cưỡng chế y tế. Tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phát huy hiệu quả Tổ Covid-19 cộng đồng và tăng cường công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Bên cạnh đó, ngoài 03 Chốt kiểm soát dịch hiện có trên địa bàn các xã La Dạ, Đa Mi, Thuận Hòa, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã thành lập mới thêm 03 Chốt, gồm: Chốt đặt tại tuyến đường ĐT718 thuộc thôn Đại Thiện 1, xã Hàm Hiệp; Chốt đặt tại tuyến đường Ngã ba Chợ Tôn thuộc thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp và Chốt trên tuyến đường Phú Long-Phú Hài thuộc khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long. Chỉ đạo các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phương tăng cường kiểm soát người đến/về huyện Hàm Thuận Bắc. Chấn chỉnh và tăng cường chỉ đạo hoạt động của các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, yêu cầu từng thành viên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, đặc biệt là đối tượng từ ngoài tỉnh và vùng có dịch trong tỉnh về địa phương để có biện pháp giám sát, phân luồng, cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không để sót, lọt các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các nhà hàng, quán ăn, quán uống, quán cà phê; các điểm tập trung đông người như: chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích, bách hóa xanh… trên địa bàn quản lý. Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tiêm vắc xin đợt 3/2021 theo kế hoạch./.


Các tin khác