Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc: Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Chiều ngày 25/3/2021, tại Hội trường UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Pháp-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Ung Văn Tám- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Thường trực UBNMT-TQVN huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thành viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021; đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã, thị trấn.

Được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hướng dẫn, giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cấp xã đã triển khai thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo luật định, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Đại biểu HĐND huyện là 39 đại biểu. Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức 11 kỳ họp, 4 kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của địa phương. Trong nhiệm kỳ, Hội đồng nhân dân huyện đã ban hành 67 Nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế-xã hội, tài chính-kế hoạch, kinh tế và hạ tầng, tài nguyên-môi trường, nhân sự và các hoạt động khác. Các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân ban hành đã cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các biện pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần quan trọng vào những kết quả đạt được về phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

          Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức. Vì vậy, chất lượng các cuộc giám sát được nâng lên, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều kiến nghị được xem xét, giải quyết kịp thời. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức 172 đợt giám sát ở các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn của UBND huyện, với trên 78 ý kiến, kiến nghị của đoàn giám sát đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

          Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thường trực HĐND đã phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri. Qua tiếp xúc, đã tiếp thu 216 ý kiến, kiến nghị cử tri. Thường trực HĐND huyện phối hợp với UBMTTQVN huyện tổng hợp, phân loại để báo cáo trước kỳ họp HĐND huyện và chuyển đến UBND huyện trả lời, giải quyết.

          Phát biểu tại Hội nghị, ông Ung Văn Tám- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân. Đồng thời, đề nghị HĐND từ huyện đến cơ sở, trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021 cần tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ: Phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, Ban Thường trực UBMT-TQVN huyện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát theo Nghị quyết của HĐND huyện và Thường trực HĐND huyện, nhất là chú ý tái giám sát các kiến nghị sau giám sát, những vấn đề nổi lên mà dư luận quan tâm; tiếp tục nâng chất lượng thẩm tra các báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND huyện, các cơ quan liên quan trình ra kỳ họp HĐND huyện và giữa hai kỳ họp...

          Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 08 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện Hàm Thuận Bắc, nhiệm kỳ 2016-2021.


Các tin khác