Tin tức

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn về công tác phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới

Chiều ngày 16/12/2020, Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi tập huấn cho 200 học viên là cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện về công tác phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới.

Quang cảnh tại buổi tập huấn về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình tại Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc, học viên trao đổi với báo cáo viên về kỹ năng tư vấn hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình.

Buổi tập huấn với chủ đề “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân cơ sở về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình”.

          Tại đây, báo cáo viên Đỗ Hữu Nhân: Phó trưởng Ban Kinh tế- xã hội Hội Nông dân tỉnh trao đổi về những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình, như: thực trạng và hậu quả của bạo lực gia đình đối với xã hội; ý nghĩa của việc phòng, chống bạo lực gia đình và một số luật liên quan như: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới.

          Học viên được hướng dẫn các kỹ năng truyền thông, tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình; vai trò của nam giới đối với công tác phòng, chống bạo lực gia đình cũng như những kỹ năng ứng xử khi có mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình; phương pháp, kỹ năng tư vấn hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, ngăn chặn bạo lực gia đình.

          Thông qua buổi tập huấn, các học viên được trao đổi trực tiếp những thắc mắc, tâm tư cũng như chia sẻ kinh nghiệm và đề các xuất giải pháp liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới. Sau buổi tập huấn các học viên là một tuyên truyền viên trong công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương ./.


Các tin khác