Tin tức

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV giai đoạn (2015 – 2020)

Chiều ngày 16/7/2020, Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị biểu dương nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020. Dự hội nghị có đồng chí   Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể huyện, Ủy viên BCH Hội Nông dân huyện khóa X, Chủ tịch, phó Hội Nông dân các xã, thị trấn và 70 đại biểu điển hình tiên tiến được bầu chọn từ cơ sở cũng về dự.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 Hội nghị với tinh thần đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu; trong 5 năm qua, Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở và cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có nhiều mô hình “học tập” chuyển “Làm theo” với nội dung, hình thức khá phong phú. Đã vận động hội viên, nông dân thực hành tiết kiệm trong sản xuất, đời sống như, thành lập được 54 “Tổ tương trợ hội viên” với số tiền 795,2 triệu đồng, giúp cho 445 lượt hội viên nông dân vay xoay vòng để phát triển sản xuất

  Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nông dân các cấp trong huyện còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới; trong 5 năm qua đã vận động nông dân đóng góp   hơn 48,4 tỷ đồng, 25.657 ngày công lao động, sửa chữa và làm mới hơn 373,9 km đường giao thông nông thôn; kiên cố hóa, sửa chữa, nạo vét hơn 1.855 km kênh mương nội đồng, đã sửa chữa và làm mới 29 cầu, cống và các công trình khác… hiến trên 11.990m2 đất để xây dựng đường giao thông thôn, xóm. Phong trào ánh sáng nông thôn đã thực hiện và nhân rộng đến các xã, thị trấn trong toàn huyện; Đồng thời xây dựng được 95 tổ nông dân tham gia “Bảo vệ môi trường nông thôn” có 1.098 người tham gia. Hội phối hợp xây dựng 13 mô hình tự quản, tự phòng, có 191 người tham gia;  đã xây dựng đến nay được 42 mô hình tổ hợp tác có 732 hộ tham gia và Hội phối hợp vận động thành lập 9 HTX có 120 thành viên. Để thúc đẩy phong trào này ngày càng phát triển, hàng năm các cấp Hội trong huyện tích cực phối hợp, liên kết với các Ngân hàng, các ngành kỹ thuật hỗ trợ nông dân về vốn; Với nguồn vốn Ngân hàng Nông nghiệp & PTNN huyện 129,404 tỷ đồng, giúp cho 1.890 hộ vay; Nguồn vốn NHCS-XH huyện, dư nợ hiện nay 103,188 tỷ đồng, giúp cho 3.810 hộ vay... Ngoài các nguồn vốn trên, các cấp Hội trong huyện đang quản lý của 4 cấp trong huyện là 4,186 triệu đồng, đã cho 360 hộ nông dân vay luân chuyển. Nhờ các nguồn vốn, nhiều hộ nông dân đã mở rộng quy mô sản xuất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, có thêm việc làm và có nhiều hộ từ khó khăn vươn lên, thoát được nghèo, làm giàu.

Công tác xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, 5 năm qua đã phát triển  5.658 hội viên, nâng tổng số đến nay 27.604 hội viên; đã có 152 lượt tập thể và 285 lượt  cá nhân được khen thưởng; 16/17 cơ sở và 88/90 chi hội đạt danh hiệu từ khá trở lên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được; tinh thần vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của lực lượng cán bộ, hội viên nông dân thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền giúp hội viên nắm vững các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tạo sức lan tỏa, thực sự đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc

Tại Hội nghị, đã biểu dương khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020 do Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện tặng và đề nghị Hội cấp trên khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân./.


Các tin khác