Tin tức

Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hàm Thuận Bắc với công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2019

Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức là một trong những nhân tố quyết định trực tiếp hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Do vậy, Thường trực Huyện ủy luôn quan tâm chỉ đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện (Trung tâm) triển khai có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực thi nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. 

Thực hiện yêu cầu trên, Trung tâm đã bám sát Hướng dẫn về công tác giáo dục lý luận chính trị của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; phối hợp với các Ban, ngành, Mặt trận và các đoàn đoàn thể huyện tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và bồi dưỡng, cập nhật kiến thức theo đúng kế hoạch đề ra. Năm 2019, Trung tâm đã tổ chức được 19/16 lớp các loại với 1.412 lượt người dự học, vượt 18,8% kế hoạch năm, trong đó: 03 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới với 158 học viên; 04 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với 298 học viên; 03 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 158 người tham dự; phối hợp với các Ban ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện tổ chức 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên mạng xã hội có 104 người tham dự; 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Mặt trận và các đoàn thể có 310 lượt người tham dự; 01 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 174 Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường học công lập trên địa bàn huyện và 04 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh với 210 lượt người dự học. Đồng thời, phối hợp với Trường Chính trị tổ chức 02 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ tại chức: khóa 89 (2018 – 2019) cho 70 học viên và khóa 102 (2019- 2020) cho 67 học viên là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Để nâng chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, Trung tâm luôn khuyến khích các giảng viên và giảng viên kiêm chức ứng dụng công nghệ thông tin như sử dụng các phần mềm Powerpoint, giáo án điện tử; đổi mới phương pháp giảng dạy như đối thoại, phân tích, trao đổi nhóm,...; thường xuyên bổ sung, cập nhật kiến thức mới, liên hệ thực tiễn, đồng thời lòng ghép các nội dung như lịch sử địa phương, thông tin về tình hình thế giới, trong nước và địa phương vào trong giảng dạy. Trong quá trình tổ chức, thực hiện nghiêm túc và đúng nội dung, thời gian, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của trên. Qua học tập, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và cũng cố niềm tin, giữ vững ổn định tư tưởng, ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên,... góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệmvụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đào tào, bồi dưỡng ở Trung tâm vẫn còn một số hạn chế như một số cấp uỷ chưa thật sự quan tâm đến công tác này của địa phương  nên việc cử cán bộ, công chức đi học chưa bảo đảm yêu cầu; ý thức tham gia học tập của một bộ phận học viên chưa cao.

Để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên trong thời gian đến, Trung tâm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập; ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy; thường xuyên cập nhật những thông tin, kiến thức mới cho đội ngũ giảng viên và giảng viên kiêm chức và tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do cấp trên tổ chức./.


Các tin khác