Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX), Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa X) và Chỉ thị 24-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa IX).

Vừa qua, tại Hội trường UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX),  Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa X) và Chỉ thị 24-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy: Thời gian qua, các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị nêu trên đạt nhiều kết quả. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, nhân dân được chú trọng, hình thức và nội dung tuyên truyền được đổi mới, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; bước đầu phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác này. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được nâng lên. Tổ chức và đội ngũ cán bộ chuyên trách về lĩnh vực này từng bước được củng cố và nâng chất lượng hoạt động. Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp thể hiện được vai trò liên kết, sự phối hợp giữa mặt trận, các đoàn thể với các cơ quan chức năng trong việc đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật có tiến bộ. Nhiều mô hình về phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở được xây dựng, nhân rộng và phát huy tác dụng, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, xây dựng ý thức thượng tôn pháp luật. Nhờ đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo, tội phạm, vi phạm từng bước được kiềm chế, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Trên cơ sở dự báo tình hình về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, xem đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên; tiếp tục duy trì nề nếp chế độ làm việc định kỳ của người đứng đầu cấp ủy để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo định hướng nhiệm vụ tới. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nâng cao hiệu quả hoạt động liên tịch giữa các ban, ngành liên quan và Mặt trận, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ này. Tiếp tục kiện toàn và phát huy tốt vai trò của các tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; chú ý xây dựng, củng cố đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật từ huyện đến cơ sở, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ này, bảo đảm đủ sức hoàn thành nhiệm vụ. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; phát huy đúng mức vai trò kiểm tra, giám sát của HĐND, mặt trận, đoàn thể đối với các cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Quan tâm đúng mức, kịp thời việc đầu tư cơ sở vật chất và kinh phí cho hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật; trước mắt, ưu tiên chi ngân sách để nâng cấp, mở rộng hệ thống truyền thanh ở cơ sở.


Các tin khác