Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án cao tốc- đoạn qua địa bàn huyện

Cao tốc tuyến Bắc- Nam phía Đông đoạn Vĩnh Hảo- Phan Thiết qua địa bàn Huyện Hàm Thuận Bắc có chiều dài 32,9 km thuộc 8 xã, thị trấn gồm: Hồng Liêm, Thuận Hòa, Hàm Trí, Ma Lâm, Thuận Minh, Hàm Chính, Hàm Liêm và Hàm Hiệp.

Thời gian qua, để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án theo chỉ đạo của Chính phủ, huyện Hàm Thuận Bắc đã có quyết tâm chỉ đạo thực hiện đạt được một số khâu công việc trong dự án. Điểm nổi bậc là các xã có tuyến cao tốc đi qua tập trung công tác tuyên truyền chủ trương thực hiện dự án và chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng đã tạo được đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; mặt khác tăng cường công tác quản lý việc sử dụng đất trên tuyến cao tốc đi qua, không để người dân cố tình xây dựng nhà ở, vật kiến trúc, trồng cây lâu năm , sang nhượng trái phép nhằm trục lợi cính sác bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước; hoàn thành công tác bàn giao mốc và 5/8 xã bàn giao bản đồ địa chính; 3/8 xã (Hồng Liêm, Thuận Hòa, Hàm Trí) đã tổ chức kiểm kê (15,76 km/32,9 km).

Để triển khai thực hiện tốt tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ thời gian tới huyện Hàm Thuận Bắc tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong vùng dự án để đồng thuận chủ trương. Mặt khác UBND các xã, thị trấn có tuyến cao tốc đia qua quản lý chặt chẽ theo hiện trạng. Triển khai một số khâu công việc như kiểm kệ đất ở các xã, thị trấn; phê duyệt hồ sơ đo đạt; trình cơ quan thẩm quyền thẩm định giá và phê duyệt phương án bồi thường chi tiết.

NHỮNG QUYẾT TÂM TRÊN, HUYỆN HÀM THUẬN BẮC SẼ THỰC HIỆN THEO TIẾN ĐỘ DỰ ÁN ĐÃ ĐỀ RA.


Các tin khác