Tin tức

Giới thiệu đảng viên để tham gia ứng cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, chủ nhật ngày 07/7/2019 sẽ tổ chức bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024 trên toàn tỉnh.

Để lãnh đạo tốt công tác bầu cử, nhất là công tác nhân sự, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản yêu cầu các cấp ủy trực thuộc chỉ đạo đảng ủy xã, thị trấn chú ý rà soát, giới thiệu đảng viên để tham gia ứng cử Trưởng thôn, khu phố. Ở những nơi còn khó khăn, có thể giới thiệu người không phải là đảng viên để ứng cử Trưởng thôn, khu phố nhưng phải có kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu để được kết nạp đảng. Những thôn, khu phố có đủ điều kiện thì thực hiện thí điểm bố trí Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố. Thời gian thực hiện trong quý IV/2014.

Việc bầu cử Trưởng thôn, khu phố thực hiện bằng hình thức bầu trực tiếp, bỏ phiếu kín. Tham gia bầu cử là cử tri đại diện hộ gia đình từ đủ 18 tuổi trở lên và cư trú thường xuyên ở thôn, khu phố. Sau khi có kết quả bầu Trưởng thôn, khu phố do UBND cấp xã công nhận, việc bầu Phó Trưởng thôn, khu phố do Trưởng thôn, khu phố lựa chọn sau khi thống nhất với Bí thư chi bộ và Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, khu phố.


Các tin khác