Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019

Sáng ngày 09/9/2019, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2019.

Quang cảnh hội nghị.

 Với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng", Chiến dịch TNTN năm 2019 đã thu hút hơn 2500 thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Các hoạt động tình nguyện tập trung vào 4 chiến dịch cụ thể: Hành quân xanh, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và Hoa phượng đỏ. Trong đó, nổi bật là các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, đảm nhận thực hiện các tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng làng xã xanh - sạch - đẹp, ra quân dọn vệ sinh môi trường, tham gia giữ gìn an toàn giao thông; tư vấn, tiếp sức mùa thi; các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn", thăm hỏi động viên, tặng 228 phần quà cho đối tượng chính sách, các thương bịnh, thân nhân gia đình liệt sỹ với tổng trị giá 65 triệu đồng, cử 750 đoàn viên tham gia làm vệ sinh hơn 2300 ngôi mộ và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh...

Các nội dung của chiến dịch được triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu đề ra, nhất là các hoạt động tình nguyện chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Nổi bật, trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi dịp hè, các chiến sĩ các chiến dịch tình nguyện đã tham gia tổ chức làm mới khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi tại trường tiểu học Đa Mi I  trị giá 41,5 triệu đồng; thực hiện công trình đỗ 220m2 sân bên tông, trần la phông cho một phòng học diện tích 60m2 trị giá 15 triệu đồng.

Qua hoạt động ở các chiến dịch hè 2019, đã có 540 thanh niên được tham gia vào tổ chức Hội LHTN, 1150 thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đoàn và 25 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia chiến tình nguyện hè năm 2019.


Các tin khác