Tin tức

Rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực

Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc vừa có văn bản chỉ đạo chính quyền, cơ quan, ban ngành, mặt trận, đoàn thể huyện và cấp ủy cơ sở rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về pḥòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với các cơ quan, đơn vị có chức năng pḥòng, chống tham nhũng, nhất là các cơ quan, đơn vị có yếu tố nhạy cảm trong việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và trong thực thi công vụ. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng thì sẽ xem xét xử lý trách nhiệm.

Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, quy trình chuyên môn nghiệp vụ, gắn đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ công chức thi hành pháp luật. Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc rõ ràng, minh bạch và kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức khi thi hành nhiệm vụ; ngăn chặn tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, “ṿòi vĩnh”, “chung chi”, vụ lợi cá nhân trong khi thi hành công vụ; kịp thời chấn chỉnh, thay thế, kiên quyết loại bỏ những cán bộ, công chức không có đủ phẩm chất, đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng, nhất là các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng; định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với những vị trí việc làm nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh tiêu cực; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thật sự liêm chính, trong sạch. Khuyến khích mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, các cơ quan thông tin, tuyên truyền và quần chúng nhân dân phát huy tốt vai trò giám sát, nhất là trong hoạt động công vụ để kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng.


Các tin khác