Tin tức

Hàm Thuận Bắc qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW có 2.982 hộ vươn lên thoát nghèo

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, các cấp ủy đảng huyện Hàm Thuận Bắc đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách xã hội, giúp cho 19.231 lượt hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số,… được tiếp cận vốn vay thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ với tổng dư nợ 380 tỷ đồng.

Đặc biệt, tại các 3 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số K/ ho: Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ đã được các cấp, các ngành ở huyện Hàm Thuận Bắc quan tâm chỉ đạo phối hợp Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân các nguồn vốn ưu đãi từ các chường trình dự án phát triển dân sinh, kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Chỉ thị 40 với tổng dư nợ cho vay 44 tỷ đồng. Ông K/ Văn Góa – Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tiến, Hàm Thuận Bắc cho biết: Công tác điều tra, xác định đối tượng vay vốn thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, vừa thoát nghèo được UBND xã thực hiện chặt chẽ các bước, các chính sách ưu đãi tín dụng đã thực sự đi vào cuộc sống của đồng bào. Nếu như trước đây đồng bào ít quan tâm đến việc xây nhà vệ sinh, thì nay, thông qua Chương trình vốn vay nước sạch và vệ sinh môi trường, nhà nhà đều có công trình phụ.

Ông Phan Duy Tiến – Giám đốc PGD NHCSXH huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Đến nay, trên địa bàn 17/17 xã, thị trấn huyện Hàm Thuận Bắc đều có điểm giao dịch Ngân hàng chính sách. Theo qui định, hàng tháng, tại các điểm giao dịch, Ngân hàng chính sách xã hội trực tiếp giải quyết các thủ tục, hồ sơ vốn vay, thu lãi, gửi tiết kiệm,… với khách hàng. Toàn huyện Hàm Thuận Bắc có 19.231 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn và các đối tượng chính sách khác được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Nhờ phát huy hiệu quả vốn vay, giúp cho 2.982 hộ vươn lên thoát nghèo; 12.629 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường được xây dựng, 41 hộ nghèo nhà ở siêu quẹo, dột nát được hỗ trợ xây mới ổn định nơi ăn, chốn ở. Nổi bật, 1.444 học sinh, sinh viên được tiếp cận chính sách tín dụng, có điều kiện tiếp tục trên con đường học vấn; đồng thời gia đình các em cũng có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Cùng với giải quyết vốn vay, chương trình gửi tiết kiệm thông qua 328 Tổ tiết kiệm và vay vốn tại 86/86 thôn, khu phố đạt nhiều kết quả, nổi bật là đã huy động tiền gửi trong nhân dân gần 10 tỷ đồng. Nhờ thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, người dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần ngăn chặn nạn cho vay nặng lãi nông thôn, nhất là tình hình tín dụng “đen”./.


Các tin khác