Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Phát hành tập lịch sử Đảng bộ xã được phong anh hùng lực lượng vũ trang sớm nhất huyện

  • VQ.
  • /
  • 6.12.2019 - 16:2

Ngày 05/12/2019, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận (05/12/1947- 05/12/2019), Đảng ủy xã Hàm Liêm phát hành tập lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn kháng chiến (1930-1975) sau gần 10 năm triển khai nghiên cứu, biên soạn.

Tập lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn kháng chiến (1930-1975).

Tập lịch sử là sự ghi nhận khách quan, đánh giá tổng kết những hoạt động, thành tích, đóng góp của Chi bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể và các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và nhân dân xã Hàm Liêm anh hùng dưới sự lãnh đạo của Đảng trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Là xã được phong “anh hùng lực lượng vũ trang” sớm nhất huyện, năm 1972, có đóng góp lớn lao về con người, vật chất. Dù ở cạnh tỉnh lỵ, địch nhiều lần cho quân đánh chiếm, càn quét, đóng đồn, khủng bố đủ cách kể cả tàn sát, khống chế, cách ly dân với cách mạng nhưng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và đồng bào xã Hàm Liêm vẫn một lòng đánh giặc, giải phóng quê hương. Xã có 5 người được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang, 152 mẹ Việt Nam anh hùng, 109 liệt sĩ hy sinh trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp, 558 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống giặc Mĩ, hàng nghìn cá nhân, hộ gia đình tham gia đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. Nhiều cán bộ, chiến sĩ giỏi trở thành lãnh đạo cấp huyện, tỉnh, nhiều người dân chung thủy, sắc son với sự nghiệp cách mạng, không xã nào có nhiều địa chỉ đỏ, bia chiến tích như xã Hàm Liêm, điều này góp phần làm rạng danh truyền thống lịch sử Tam Giác kiên cường, là đầu tàu trong kháng chiến.

Tập lịch sử được xuất bản là nổ lực rất lớn của Đảng ủy xã Hàm Liêm qua các nhiệm kỳ và tổ biên soạn dưới sự hướng dẫn chuyên môn của huyện, tỉnh. Đây là sự tri ân với các thế hệ đi trước, là nguồn tài liệu để giáo dục thế hệ trẻ hiện nay về truyền thống và lòng yêu nước của nhân dân Hàm Liêm. Ngay trong những ngày cuối năm bận rộn, Đảng ủy xã tiếp tục bắt tay để triển khai biên soạn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn hòa bình 1975-2020.


Các tin khác