Tin tức

Xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc ra quân chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng, phòng bệnh sốt xuất huyết

Nhằm chủ động trong công tác phòng bệnh sốt xuất huyết, không để bệnh bùng phát thành dịch, sáng ngày 10/10/2019, xã vùng cao Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quân thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi và lăng quăng trên địa bàn toàn xã.

Buổi ra quân.

Đợt ra quân lần này xã Đông Tiến kêu gọi nhân dân chủ động lắp bỏ các ao tù, nước đọng; loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết để hạn chế muỗi sinh sản, chú ý diệt muỗi và lăng quăng bằng mọi biện pháp nhằm giảm nguồn lây lan mầm bệnh ra cộng đồng… Hướng dẫn đồng bào phòng muỗi đốt bằng những cách làm đơn giản, như: ngủ mùng kể cả ban ngày; dùng bình xịt diệt muỗi, nhang đuổi muỗi, kem xua muỗi và tẩm hóa chất diệt muỗi… Đặc biệt khi phát hiện người thân mắc bệnh phải đưa ngay đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời…. 

Được biết, tính đến ngày 10/10 vừa qua, xã Đông Tiến đã xảy ra 2 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 100% so với cùng kì. Đây cũng chính là nguyên nhân địa phương tổ chức phát động ra quân chiến dịch diệt muỗi và lăng quăng nhằm nâng cao ý thức của người dân, ngăn chặn bệnh lây lan trên địa bàn.


Các tin khác