Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Họp đánh giá kết quả thực hiện Quy chế dân chủ 9 tháng

  • VQ.
  • /
  • 23.9.2019 - 15:22

Chấn chỉnh, khắc phục việc thu các khoản tiền đầu năm học trái với quy chế dân chủ nhất là bảo hiểm tại nạn học sinh và giáo viên”, đó là một trong những vấn đề được Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ huyện quan tâm.

ảnh minh họa.

Vừa qua, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ huyện họp đánh giá tình hình thực hiện 9 tháng qua. Dự họp có đồng chí Võ Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo huyện chủ trì và thành viên của Ban Chỉ đạo huyện là lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, UBND huyện, các phòng ban, Mặt trận, đoàn thể huyện.

Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 9 tháng qua được tiếp tục triển khai rộng, có hiệu quả trên nhiều loại hình cơ quan, khu dân cư, tạo ra động lực thúc đẩy quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo không khí phấn khởi trong hoạt động của cộng đồng dân cư và các phong trào thi đua yêu nước. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, 9 tháng đầu năm bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 02 cấp huyện, xã đã giải quyết/ tiếp nhận 121.412 /122.823 hồ sơ, đạt 98,85%. Dân góp đạt hơn 9,4 tỷ đồng để làm 33,56 km đường bê tông; 283,86 triệu đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 249,7 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo”, 1.039,3 triệu đồng Quỹ thôn, xóm và 3,8 tỷ để xây dựng các công trình, phần việc phục vụ dân. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện, nhất là phong trào“Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đô thị văn minh”...vv. Bên cạnh đó cũng còn tồn tại nhiều hạn chế, thiếu sót.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Võ Văn Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện nhiều vấn đề, đáng chú ý: Khắc phục những hạn chế, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện QCDC hiệu quả; các cơ quan chuyên môn hoàn chỉnh ban hành các bộ Quy chế chi tiêu nội bộ mẫu và tổ chức mở lớp tập huấn về thực hiện Quy chế này cho trường học và cơ quan nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội theo quy định; UBND huyện chỉ đạo chấn chỉnh các trường học thực hiện các khoản thu trái với tinh thần thực hiện QCDC và quy định của nhà nước; khẩn trương khắc phục tình trạng nhiều trường học định mức thu phí “Bảo hiểm tai nạn” cho học sinh (187.000 đồng) và giáo viên (390.000 đồng) mà không thông tin cho phụ huynh và giáo viên biết rõ“các điều kiện bảo hiểm” để chọn lựa; với khoản thu bảo hiểm tai nạn, nếu thu tiền rồi thì trả lại, để người mua lựa chọn điều kiện đóng theo khả năng, nhu cầu; việc mua sắm tài sản công (giá trị lớn) ở các cơ quan và trường học phải thực hiện việc đầu thầu, chào giá cạnh tranh...vv.


Các tin khác