Tin tức

Phạm Trường Vũ-Gương sáng thanh niên đồng bào dân tộc tình nguyện nhập ngũ

Trong đợt tuyển quân  năm 2020, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc có 6 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó Phạm Trường Vũ, sinh năm 2001, ngụ  tại  thôn  Lâm Giang, là thanh niên dân tộc Chăm duy nhất. Dù là người dân tộc thiểu số, nhưng với tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, Trường Vũ quyết tâm tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự để cống hiến sức mình cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

Em Phạm Trường Vũ ngồi giữa.

Sinh ra trong gia đình chỉ có 2 anh em, lai 2 dòng máu Kinh - Chăm, Phạm Trường Vũ là con trai cả, đồng thời cũng là lao động chính, đảm đương phần lớn công việc nhà. Ngay từ nhỏ, Vũ đã sớm giác ngộ truyền thống cách mạng của gia đình nên ra sức học tập với ước mơ một ngày được khoác lên mình màu xanh áo lính. Thế nhưng, do điều kiện kinh tế khó khăn, đến lớp 10 thì việc học hành của em đành gác lại, Vũ xin vào làm công nhân tại khu công nghiệp Hàm Kiệm có tiền công phụ giúp cha mẹ nuôi em gái ăn học. Dù thu nhập khá ổn định với trên 5 triệu đồng/tháng, nhưng xác định vào quân ngũ là nguyện vọng và nghĩa vụ thiêng liêng, nên khi nghe  địa phương kêu gọi thanh niên đăng ký khám tuyển, Phạm Trường Vũ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Năm vừa học xong lớp 10 thì em nghỉ học, thời điểm đó em cũng muốn vào quân ngũ lắm, nhưng chưa đủ tuổi, nên em xin việc làm để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình. Bây giờ thì đủ tuổi rồi, gia đình cũng động viên, nên em viết đơn tình nguyện vào lính để được trưởng thành hơn  và cống hiến cho Tổ Quốc…”. Vũ chia sẻ.                                                                                      

Quyết định nhập ngũ cũng đồng nghĩa với việc Phạm Trường Vũ phải chấp nhận rời xa gia đình, từ bỏ những đam mê thường nhật của tuổi trẻ và đối mặt với những thử thách mới trong môi trường quân đội. Nhưng với quyết tâm cống hiến, hiện thực hóa đam mê của mình, Vũ vẫn mong từng ngày, từng giờ chính thức trở thành tân binh, được rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Chính sự nhiệt huyết, mong muốn được cống hiến ấy của Vũ đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ, động viên làm tròn trách nhiệm từ người thân trong gia đình. “Khi mà địa phương có giấy gọi khám tuyển, tôi cũng động viên, khích lệ cháu nó; một phần thấy cháu cũng ham đi bộ đội nên mình cũng mừng, mong sau khi vào quân ngũ, cháu sẽ phát huy được truyền thống của gia đình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao phó…”. Ông Thông Tạo, ông ngoại thanh niên Phạm Trường Vũ cho biết.                             

Ngày nhận giấy báo trúng tuyển, cũng chính là thời khắc chàng thanh niên Phạm Trường Vũ được tiếp thêm nguồn động lực to lớn để thực hiện nghĩa vụ thanh niên cao cả của mình. Giờ đây, em không chỉ là niềm tự hào của gia đình, người thân và xã hội, mà còn là hiện thân về niềm tin và trách nhiệm của thanh niên đồng bào Chăm thôn Lâm Giang nói riêng, xã Hàm Trí nói chung đối với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc. Dẫu biết rằng môi trường trong quân đội có nhiều khó khăn vất vả, việc rèn luyện nơi thao trường lắm nỗi gian lao, nhưng cũng như bao thanh niên khác, thanh niên Phạm Trường Vũ đã và đang chờ đón thời khắc được trui rèn trong môi trường quân đội để trưởng thành. Đây cũng chính là cơ hội tốt để những thanh niên trẻ như Phạm Trường Vũ quyết tâm phấn đấu vượt qua.


Các tin khác