Tin tức

Bế giảng Lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tại chức khóa 89 mở tại huyện Hàm Thuận Bắc

Chiều ngày 10/01/2020, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp trung cấp Lí luận chính trị - Hành chính, hệ đào tạo tại chức khóa 89 (năm 2018 - 2019) dành cho cán bộ, công chức các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được mở tại huyện Hàm Thuận Bắc. Tham dự lễ bế giảng có đồng chí Th.s Nguyễn Thị Thuận Bích - Hiệu trưởng Trường Chính Trị tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Như Yến trưởng phòng QLĐT – NCKH.

Th.s Nguyễn Thị Thuận Bích - Hiệu trưởng Trường Chính Trị tỉnh trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ đào tạo tại chức khóa 89 khai giảng vào tháng 4 năm 2019 với sự tham gia học tập của 65 học viên là cán bộ, công chức các xã, thị trấn ở huyện Hàm Thuận Bắc. Sau hơn 1 năm học tập, các học viên đã được nghiên cứu 6 chuyên đề, gồm: Những vấn đề cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kĩ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, MTTQ và đoàn thể, nhân dân; Tình hình nhiệm vụ của địa phương. Điểm mới trong đánh giá chất lượng học tập của lớp Trung cấp lý luận chính trị hành chính đợt này là ngoài hình thức thi tự luận, các học viên còn được kiểm tra hết học phần bằng hình thức thi trắc nghiệm và vấn đáp. Kết thúc khóa học, có 64/65 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp bằng, trong đó có 15 học viên đạt loại khá và 49 học viên xếp loại trung bình. Nội dung học tập đã giúp cho học viên nắm bắt tinh thần của lí luận, từ đó vận dụng lí luận vào giải quyết công việc, cụ thể hóa các chủ trương của trên vào thực tiễn tại cơ sở.         

Tại lễ bế giảng, ngoài việc trao bằng tốt nghiệp cho học viên, Trường Chính trị tỉnh cũng khen thưởng 7 học viên đạt thành tích tốt trong học tập và biểu dương 7 cá nhân là nhân tố tích cực trong phong trào thi đua của trường./.


Các tin khác